Đường dẫn truy cập

Ngôi sao điện ảnh TQ Phạm Băng Băng bị phạt thuế 129 triệu đôla


Ngôi sao điện ảnh TQ Phạm Băng Băng bị phạt thuế 129 triệu đôla.
Ngôi sao điện ảnh TQ Phạm Băng Băng bị phạt thuế 129 triệu đôla.

Trung Quốc đã phạt ngôi sao điện ảnh danh tiếng Phạm Băng Băng tổng cộng số tiền 884 triệu nhân dân tệ (khoảng 129 triệu đôla) gồm tiền thuế quá hạn lẫn tiền phạt, Reuters dẫn nguồn tin của Tân Hoa Xã cho biết hôm thứ Tư 3/10.

CNN đưa rin rằng đây là lần đầu tiên truyền thông Trung Quốc chính thức loan báo diễn viên Phạm Băng Băng bị phạt vì trốn thuế kể từ khi cô biến mất một cách bí ẩn khỏi công chúng vào tháng 6.

Tân Hoa Xã nói vì đây là lần phạm tội đầu tiên nên chính phủ miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với cô nếu như cô nộp đủ số tiền nợ thuế và tiền phạt.

Tân Hoa Xã cho biết Cục thuế ở tỉnh Giang Tô đã đưa ra quyết định nộp phạt cho nữ diễn viên này hôm Chủ nhật là 596 triệu NDT (86,7 triệu đôla) tiền nợ thuế và 288 triệu NDT (42 triệu đôla) tiền phạt.

Trong một lá thư được đăng trên mạng Weibo, Phạm Băng Băng nói cô hoàn toàn thuận theo quyết định của nhà chức trách, sẽ vượt qua “mọi khó khăn” để nộp tiền phạt và tăng cường giám sát các công ty của cô.

Nữ diễn viên 37 tuổi viết: “Tôi rất xấu hổ về hành vi của mình và tôi xin lỗi mọi người.”

Quá trình điều tra cho thấy Phạm Băng Băng khi tham gia phim Đại oanh tạc (The Bombing) đã nhận được cát-xê lên đến 4,4 triệu đôla nhưng chỉ khai nhận hơn 1 triệu đôla. Phần còn lại, cô đã sử dụng “hợp đồng âm dương” để lách thuế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG