Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Nga mời ông Kim Jong Un thăm Moscow


Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, Bình Nhưỡng, ngày 31/5/2018.
Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, Bình Nhưỡng, ngày 31/5/2018.

Trong chuyến công du đến Bình Nhưỡng hôm 31/5, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã hội kiến với Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un và mời ông sang thăm Moscow, Reuters dẫn nguồn tin của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Chuyến công du đến Bình Nhưỡng của nhà ngoại giao Nga diễn ra trước khi dự kiến có cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un vào tháng 6 tới.

Theo hãng tin Anh, dường như Nga đứng bên lề theo dõi một loạt các hoạt động ngoại giao quốc tế quanh các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Bắc Hàn nhằm chấm dứt chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Hôm 31/5, ông Lavrov đã chuyển đến ông Kim Jong Un lời thăm hỏi của Tổng thống Nga Vladimir Putin và đã mời ông Kim đến thăm Moscow.

Các nhà ngoại giao Nga và Triều Tiên gặp nhau tại Bình Nhưỡng hôm 31/5/2018.
Các nhà ngoại giao Nga và Triều Tiên gặp nhau tại Bình Nhưỡng hôm 31/5/2018.

Ông Lavrov nói với ông Kim: “Hãy đến thăm Nga đi. Chúng tôi sẽ rất vui khi ông đến thăm.” Ông Lavrov bày tỏ sự ủng hộ của Moscow đối với tuyên bố vào tháng trước giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, theo đó hai bên đồng ý cùng hợp tác việc giải trừ hạt nhân trên bán đảo.

Các hãng thông tấn Nga đưa tin, cũng trong chuyến công du đầu tiên đến Bình Nhưỡng kể từ năm 2009, ông Lavrov cũng đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Triều Tiên, Ngoại trưởng Ri Yong Ho.

Ông Lavrov nói rằng Moscow hy vọng tất cả các bên sẽ có một cách tiếp cận tinh tế cho các cuộc đàm phán sắp tới về việc giải trừ hạt nhân trên bán đảo và không nên quá vội vã khi thực hiện tiến trình này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG