Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ đến Pakistan, hội đàm với Thủ tướng Sharif


Le Père Jacques Hamel célébrant la messe, dans l'église de Saint-Etienne-du-Rouvray, le 11 juin 2016.
Le Père Jacques Hamel célébrant la messe, dans l'église de Saint-Etienne-du-Rouvray, le 11 juin 2016.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry đang có mặt tại Islamabad để họp với Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif.

Ngoại trưởng Kerry đang thực hiện chuyến đi gần 1 tuần gồm các chặng dừng ở Châu Âu, nhưng chặng dừng ở Pakistan hôm nay không được loan báo công khai.

Ông cũng sẽ đi thăm Pháp để bày tỏ tình đoàn kết của Hoa Kỳ sau các vụ tấn công khủng bố tuần trước ở Paris, sau khi bị chính quyền Obama bị chỉ trích vì không gởi giới chức cấp cao đến tham dự cuộc tuần hành hôm Chủ nhật.

Hôm thứ sáu, một giới chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết trọng điểm chính của ông Kerry trong chuyến đi Pakistan sẽ là triệu tập phiên họp cấp bộ trưởng sắp tới của Cuộc Đối thoại Sách lược Hoa Kỳ - Pakistan, mà giới chức này mô tả là hỗ trợ cho “các cơ chế quản trị vững mạnh và hữu hiệu hơn của Pakistan, và sự ổn định.”

Chuyến đi của ông Kerry diễn ra chưa đầy 1 tháng sau khi Taliban tấn công vào một trường học ở Peshawar làm 134 trẻ em và 16 nhân viên nhà trường thiệt mạng.

Giới chức Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói cuộc tiếp xúc của ông Kerry với các giới chức Pakistan là thiết yếu trong viêc đẩy mạnh cuộc chiến chung nhắm vào chủ nghĩa cực đoan chủ chiến.

Các chuyến đi của Ngoại trưởng Kerry cũng sẽ đưa ông tới Geneva, nơi ông sẽ thảo luận về chương trình hạt nhân của Iran với Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif vào ngày thứ Tư. Cuộc hội kiến diễn ra trước vòng kế tiếp của các cuộc đàm phán hạt nhất bắt đầu ở đấy vào ngày thứ năm.

Từ Geneva, người đứng đầu ngành ngoại giao Hoa Kỳ sẽ đi tiếp đến Bulgari để hội đàm về các vấn đề bao gồm hợp tác an ninh và thương mại song phương.

Chặng dừng chân tại Ấn Độ trong chuyến công du đã tập trung vào việc tăng cường thương mại giữa Hoa Kỳ và Ấn Độ, và đặt nền tảng cho một chuyến đi của Tổng thống Barack Obama đến nước này vào cuối tháng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG