Đường dẫn truy cập

Nghiên cứu: 46.000 tài khoản Twitter có liên hệ tới Nhà nước Hồi giáo


Những người ủng hộ Nhà nước Hồi giáo sử dụng ít nhất 46.000 tài khoản Twitter vào cuối năm 2014, theo một báo cáo của Viện Brookings, một tổ chức nghiên cứu ở thủ đô Washington.

Phân tích của Viện Brookings cho thấy những người ủng hộ điển hình của những kẻ chủ chiến được xác định là ở bên trong lãnh thổ của nhóm này ở Iraq và Syria.

Báo cáo cho biết những tài khoản được sử dụng từ tháng 9 đến tháng 12, nhưng không phải tất cả tài khoản đều hoạt động cùng lúc.

Phần lớn thành công trên mạng xã hội của Nhà nước Hồi giáo có thể được quy cho một số lượng khoảng từ 500 đến 2.000 "người dùng hoạt động rất năng nổ" - đó là những tài khoản "đăng những dòng tweet với số lượng tập trung và lớn."

"Các công ty mạng xã hội và chính phủ Mỹ cần phải hợp tác để đưa ra những phản ứng thích hợp đối với chủ nghĩa cực đoan trên mạng xã hội," phần tóm tắt của bản báo cáo dài 68 trang nói.

Trái ngược với lập luận cho rằng đình chỉ tài khoản không có tác dụng, Viện Brookings nói phương cách này "có những tác động cụ thể trong việc hạn chế tầm vươn xa và tầm hoạt động của Nhà nước Hồi giáo trên mạng xã hội."

"Mặc dù các cuộc thảo luận về vấn đề này thường cho rằng sự can thiệp của chính phủ là xâm phạm tự do ngôn luận, thực tế là các công ty mạng xã hội hiện đang quản lý ngôn luận trên những nền tảng của họ mà không có sự giám sát hoặc tiết lộ việc đình chỉ tài khoản được áp dụng ra sao," các tác giả cho biết.

Nhà nước Hồi giáo đã sử dụng mạng xã hội để phát tán những video và những hình ảnh chặt đầu các nhà báo phương Tây và nhân viên cứu trợ bị nhóm này bắt giữ. Công tác tuyên truyền rẽ sang hướng khác vào đầu tháng trước với một video chiếu cảnh con tin người Jordan, một phi công không quân, bị thiêu sống.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG