Đường dẫn truy cập

Nghị sĩ New York bị tuyên án tù vì tội trốn thuế


Cựu nghị sĩ Michael Grimm rời toà án liên bang tại Brooklyn sau khi tuyên nhận tội trốn thuế liên bang 23/12/2014.
Cựu nghị sĩ Michael Grimm rời toà án liên bang tại Brooklyn sau khi tuyên nhận tội trốn thuế liên bang 23/12/2014.

Một cựu nghị sĩ Mỹ ở thành phố New York đã bị kết án tám tháng tù giam vì tội trốn thuế.

Michael Grimm, dân biểu Đảng Cộng hòa đại diện cho quận Staten Island của thành phố New York, đã tuyên bố nhận tội khai gian thuế vào năm ngoái.

Một thẩm phán tòa án Brooklyn hôm thứ Sáu nói rằng "la bàn đạo đức" của ông Grimm cần được điều chỉnh.

Các công tố viên đã đề nghị hai năm tù giam trong khi những luật sư bào chữa kêu gọi thẩm phán không ra án tù, nói rằng tội của ông Grimm là một "hành động trái khoáy" trong một cuộc đời phụng sự công chúng.

Các công tố viên cáo buộc ông Grimm khai thiếu gần 1 triệu đôla tiền lương của nhân viên tại một nhà hàng mà ông cùng làm chủ, một phần bằng cách trả tiền mặt cho người lao động nhập cư bất hợp pháp.

Ông Grimm tái đắc cử năm ngoái dù bị truy tố về tội trốn thuế liên bang. Ông từ nhiệm hồi tháng 12 dưới áp lực từ giới lãnh đạo Đảng Cộng hòa.

Những cáo buộc tội trốn thuế bắt nguồn từ một cuộc điều tra nhắm vào vấn đề tài chính trong cuộc vận động tranh cử của nhà lập pháp này.

Ông Grimm bị tai tiếng khi camera quay lại cảnh ông đe dọa sẽ ném một phóng viên địa phương khỏi ban-công trong Điện Capitol vì hỏi về vấn đề tài chính trong chiến dịch tranh cử của ông.

VOA Express

XS
SM
MD
LG