Đường dẫn truy cập

Nghệ sĩ hài Joan Rivers qua đời ở tuổi 81


Nữ nghệ sĩ hài Joan Rivers
Nữ nghệ sĩ hài Joan Rivers

Nữ nghệ sĩ hài tiên phong người Mỹ Joan Rivers đã qua đời ở tuổi 81. Suốt 50 năm qua bà mang đến tiếng cười cho hàng triệu người với lối hài hước châm chọc bản thân và những chuyện phiếm về giới giải trí.

Rivers đã nhập viện kể từ khi bị trụy tim vào tuần trước tại phòng khám của bác sĩ sau một cuộc giải phẫu định kỳ.

Rivers, một người sinh trưởng ở New York, cho biết bà từng luôn muốn trở thành diễn viên, nhưng thành công với tài năng diễn hài trong hộp đêm vào thời điểm mà phụ nữ diễn hài còn rất hiếm.

Bà nổi tiếng khắp nước trong những năm 1960 với những lần xuất hiện trên những chương trình truyền hình như Tonight ShowEd Sullivan Show.

Bà khiến khán giả cười nghiêng ngả khi với những chuyện đùa về bà là người phụ nữ chưa chồng, một người quản gia cẩu thả và việc bà xem mình kém gợi cảm.

Rivers thường xuyên tham gia các chương trình trò chuyện (talk show') và trò chơi truyền hình (game show), kể những chuyện phiếm khôi hài và đưa ra những nhận xét gây tranh cãi về những người nổi tiếng khác trong phần diễn của mình.

Bà cũng đã vượt qua nhiều bi kịch vào cuối những năm 1980 khi chương trình trò chuyện truyền hình của bà đã bị hủy bỏ và chồng bà tự tử.

Trong những năm sau này, Rivers tiếp tục diễn ở những hộp đêm và trên sân khấu trong khi làm người dẫn một chương trình truyền hình về mua sắm và thời trang.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG