Đường dẫn truy cập

Ngày thi đấu thứ 7 tại Rio: Các vận động viên bơi lội Mỹ dốc sức để ‘toàn thắng’


Vận động viên bơi kỳ cựu của đội tuyển Mỹ Michael Phelps giành huy chương vàng cá nhân nam ở nội dung thi đấu 200m hỗn hợp tại Thế vận hội Mùa hè Rio, ngày 11 tháng 8 năm 2016.
Vận động viên bơi kỳ cựu của đội tuyển Mỹ Michael Phelps giành huy chương vàng cá nhân nam ở nội dung thi đấu 200m hỗn hợp tại Thế vận hội Mùa hè Rio, ngày 11 tháng 8 năm 2016.

Vận động viên bơi kỳ cựu của đội tuyển Mỹ Michael Phelps và gương mặt mới Katie Ledecky hy vọng tiếp tục chiếm ưu thế trong ngày thi đấu 12/8 và khép lại phần tranh tài bơi lội tại Thế vận hội Mùa hè 2016 với vị trí dẫn đầu.

Phelps vừa giành thêm một huy chương vàng môn bơi hỗn hợp 200m hôm 11/8 và sẽ tranh tài trong môn bơi bướm 100m trong khi Ledecky sẽ kết thúc đêm thi đấu hôm nay với phần bơi sải cự ly 800m.

Nếu chiến thắng, Ledecky coi như thắng trọn các vòng đua 200, 400, và 800m bơi sải tại Rio. Và nếu Phelps giành thêm một huy chương vàng nữa hôm nay, đó sẽ là huy chương vàng thứ 5 của anh tại Rio lần này và cũng là chiếc huy chương vàng thứ 23 trong sự nghiệp thi đấu Olympic của anh.

Các huy chương điền kinh đầu tiên tại Olympic 2016 đã được trao hôm nay 12/8. Vận động viên Almaz Ayana người Ethiopia mang về huy chương vàng và lập kỷ lục thế giới mới là 29:17.45 trong cuộc đua 10.000m (nữ).

Chiều nay sẽ diễn ra vòng chung kết đi bộ (nam) 20km, sau đó là vòng chung kết ném tạ (nữ).

Về bóng đá nữ, đội Mỹ thua Thụy Điển trong trận tứ kết ở pha phạt đền giữa những nỗ lực của tuyển Mỹ cố gắng bảo vệ chiếc huy chương vàng cách đây 4 năm.

Kế đó, đội Đức sẽ giao đấu với Trung Quốc. Canada sẽ gặp Pháp chiều nay và tuyển Brazil sẽ đối mặt với các cầu thủ Australia tối nay.

Các huy chương vàng cũng được trao cho môn chèo thuyền cả nam lẫn nữ. Anh, Pháp, và Hà Lan đã giành được những chiếc huy chương vàng.

Tối nay cũng diễn ra trận chung kết các môn thi bắn súng (nam, nữ), quyền anh (nam), quần vợt (nam), và judo (nam, nữ).

Vận động viên thể dục dụng cụ của Mỹ Simone Biles cắn chiếc huy chương vàng mà cô giành được trong phần thi toàn năng nữ ở Thế vận hội Mùa hè Rio de Janeiro, Brazil, ngày 11 tháng 8 năm 2016.
Vận động viên thể dục dụng cụ của Mỹ Simone Biles cắn chiếc huy chương vàng mà cô giành được trong phần thi toàn năng nữ ở Thế vận hội Mùa hè Rio de Janeiro, Brazil, ngày 11 tháng 8 năm 2016.

Những chiến thắng nổi bật trong ngày 11/8

Trong cuộc tranh tài hôm thứ Năm, Simone Biles của Mỹ chính thức trở thành vận động viên thể dục dụng cụ giỏi nhất thế giới.

Biles giành huy chương vàng trong phần thi toàn năng nữ, trong khi đồng đội Aly Raisman giành huy chương bạc. Aliya Mustafina của Nga giành huy chương đồng.

Biles 19 tuổi giờ là vận động viên thể dục dụng cụ Mỹ thứ tư giành ngôn quán quân toàn năng qua bốn kỳ Olympic liên tiếp, trong khi cô khẳng định vị thế của mình là vận động viên thể dục dụng cụ giỏi nhất thế hệ của cô và có lẽ qua mọi thời đại.

Michael Phelps giành huy chương vàng thứ 22 trong sự nghiệp với phần thi 200 mét hỗn hợp cá nhân. Đây là chiến thắng thứ tư liên tiếp của anh trong phần thi hỗn hợp cá nhân tại các kỳ Thế vận hội.

Vận động viên bơi người Mỹ Simone Manuel giành huy chương vàng 100 mét bơi sải nữ, cùng chia ngôi quán quân với Penelope Oleksiak của Canada, sau khi cả hai người chạm tay vào thành hồ bơi chính xác ở giây 52,70. Manuel là vận động viên người Mỹ gốc Phi đầu tiên giành được huy chương trong môn bơi.

Trung Quốc tiếp tục thống trị môn bóng bàn với Mã Long, tay vợt hay nhất thế giới, đánh bại đồng đội của mình Trương Kế Khoa để giành chức vô địch. Chiến thắng này đánh dấu lần thứ ba liên tiếp đội tuyển Trung Quốc giành được cả vàng và bạc tại Thế vận hội.

Vận động viên Mỹ Kayla Harrison bảo vệ thành công danh hiệu vô địch judo tại Olympic trong hạng mục 78 kg nữ, đánh bại Audrey Tcheumeo của Pháp trong một trận chung kết căng thẳng. Chỉ với sáu giây còn lại, Harrison thực hiện cú khóa tay Tcheumeo và buộc Tcheumeo phải ra hiệu quy phục, tự động giành chiến thắng cuộc thi này.

Đội bóng bầu dục nam của Fiji giành huy chương vàng đầu tiên của đất nước sau khi dễ dàng đánh bại đội Anh trong môn rugby 7 người với tỉ số 43-7. Thế vận hội Rio đánh dấu lần đầu tiên môn rugby 7 người xuất hiện tại Thế vận hội kể từ năm 1924.

Anh giành huy chương vàng đầu tiên của mình tại Olympic Rio ở môn đua xe đạp lòng chảo, vượt qua New Zealand trong trận chung kết đua nước rút đồng đội nam với cách biệt hết sức mong manh.

XS
SM
MD
LG