Đường dẫn truy cập

Ngày Phục vụ Quốc gia đánh dấu khởi đầu lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ


Thủ đô Hoa Kỳ chuẩn bị cho Lễ Nhậm chức 2013 của Tổng thống Obama
Thủ đô Hoa Kỳ chuẩn bị cho Lễ Nhậm chức 2013 của Tổng thống Obama
Ngày thứ Bảy đánh dấu bắt đầu những hoạt động dẫn đến lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama.

Bốn năm trước, Tổng thống Obama và phu nhân bắt đầu truyền thống của Ngày Phục vụ Quốc gia vào những ngày cuối tuần trước ngày tuyên thệ.

Ngày thứ bảy, Tổng thống Obama và Phó Tổng thống Joe Biden và gia đình của họ sẽ tiếp tục truyền thống đó, và sẽ cùng với những người Mỹ khác trên tất cả 50 tiểu bang tham gia những sự kiện phục vụ ở các cộng đồng địa phương.

Ông Obama và ông Biden sẽ kêu gọi dân chúng tiếp tục tình nguyện phục vụ cho các cộng đồng của mình.

Cuối ngày thứ Bảy, bà Michelle Obama và bà Jill Biden tham dự buổi Hòa nhạc Thiếu nhi để tỏ lòng tri ân các quân nhân và gia đình của họ.

Tổng thống Obama sẽ tuyên thệ nhậm chức hai lần, một lần vào ngày Chủ Nhật và một lần nữa vào ngày thứ Hai.

Vào ngày Chủ Nhật, nhà lãnh đạo Hoa Kỳ sẽ chính thức tuyên thệ nhậm chức trong một buổi lễ có tính chất riêng tư ở Tòa Bạch Ốc đáp ứng đòi hỏi của hiến pháp là ông phải tuyên thệ vào ngày 20 tháng Giêng.

Ông Obama sẽ lập lại thủ tục này trong một buổi lễ công khai tại trụ sở Quốc hội vào ngày thứ Hai, 21 tháng Giêng, cũng là ngày nghỉ lễ của liên bang kỷ niệm ngày sanh của Lãnh tụ dân quyền Tiến sĩ Martin Luther King. Tại buổi lễ này, Tổng thống sẽ tuyên thệ nhậm chức với bàn tay đặt trên hai cuốn Kinh Thánh, một cuốn của Tổng thống Abraham Lincoln và cuốn kia của Tiến sĩ King.

Lễ nhậm chức của Tổng thống Obama ngày thứ Hai sẽ được tiếp nối bằng một cuộc diễu hành và những tiệc nhậm chức.
XS
SM
MD
LG