Đường dẫn truy cập

Tổng thống Nga nói Ukraine chọn khủng bố thay vì hòa bình


Ảnh tư liệu - Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trong cuộc gặp với các Đại sứ Nga ở Moscow, ngày 30 tháng 6 năm 2016.
Ảnh tư liệu - Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trong cuộc gặp với các Đại sứ Nga ở Moscow, ngày 30 tháng 6 năm 2016.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cáo buộc Ukraine chọn khủng bố thay vì hòa bình, sau khi xảy ra "các cuộc tấn công" ở Crimea mà ông nói là do các lực lượng quân đội và tình báo Ukraine chỉ đạo.

Phát biểu hôm 10/8 ở Moscow, ông Putin đã cáo buộc các nhà lãnh đạo ở Ukraine khiêu khích xung đột.

Ông nói: "Đó là một cố gắng kích động bạo lực tăng mạnh, kích động một cuộc xung đột mà mục đích không gì khác là mong muốn đánh lạc hướng người dân Ukraine để họ không chú ý đến những kẻ đã cướp chính quyền ở Kiev, người kẻ nắm giữ chính quyền và những kẻ đang ăn cắp của chính người dân của họ".

Ông Putin cho biết Nga sẽ có "biện pháp bổ sung nghiêm túc" để đảm bảo an toàn cho cơ sở hạ tầng và công dân.

Tổng thống Nga nói hành động của Kiev là "ngu ngốc" và "tội ác" và hệ quả là không có lý do gì để thực hiện cuộc đàm phán đã có trong kế hoạch về tiến trình hòa bình ở miền đông Ukraine.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko bác bỏ tuyên bố của ông Putin, ông mô tả rằng tuyên bố đó "vừa yếm thế vừa điên rồ". Ông nói: "Chúng tôi sẽ không bao giờ sử dụng khủng bố để phá sự chiếm đóng Crimea."

Ông Poroshenko hôm 10/8 nói Ukraine quyết tâm khôi phục lại "chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mình chỉ bằng cách thông qua cách biện pháp chính trị và ngoại giao. Công cuộc này bao gồm cả việc xóa bỏ sự chiếm đóng Crimea".

Cục An ninh Liên bang Nga cho biết họ đã làm thất bại "các cuộc tấn công khủng bố" ở Crimea của các lực lượng quân đội và tình báo Ukraine hồi cuối tuần qua.

Ông Trump hạ bớt giọng điệu ca ngợi Nga
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:36 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG