Đường dẫn truy cập

Nga dẫn đầu số huy chương trong ngày kế chót Thế vận hội


Vận động viên Marit Bjoergen của Na Uy vui mừng sau khi giành chiến thắng ở môn trượt tuyết băng đồng nữ 30 km xuất phát tập thể, ngày 22 tháng 2, 2014.
Vận động viên Marit Bjoergen của Na Uy vui mừng sau khi giành chiến thắng ở môn trượt tuyết băng đồng nữ 30 km xuất phát tập thể, ngày 22 tháng 2, 2014.
Nước chủ nhà đang dẫn đầu tổng số huy chương trước khi chuẩn bị bước vào ngày cuối cùng tranh tài.

Trước những cuộc tranh tài ngày thứ Bảy Mỹ dẫn đầu với 27 huy chương so với 26 của Nga.

Trong môn trượt tuyết bắn súng tiếp sức 4x7,5 kilômét tiếp sức, các vận động viên Alexey Volkov, Yevgeny Ustyugov và Dmitry Malyshko giữ Nga đứng ở hạng 3 trong hầu hết cuộc đua, trước khi tay đua Anton Shipulin thắng vận động viên Đức Simon Schempp trong chặng cuối.

Nga hiện giữ kỷ lục 7 lần vô địch tiếp sức tại Thế vận hội, về trước đội Đức 3,5 giây. Áo giành huy chương đồng.

Trong môn tiếp sức, vận động viên Na Uy Ole Einar Bjoerndalen lỡ mất cơ hội lịch sử giành được huy chương vàng thứ 9 Thế Vận Hội mùa Đông. Ole Einar Bjoerndalen đạt kỷ lục tại Sochi với 13 huy chương, nhưng đồng hạng với vận động viên trượt tuyết băng đồng người Na Uy Bjoern Daehlie với 8 huy chương vàng.

Vận động viên Vic Wild sinh ở Mỹ giành huy chương vàng cho Nga trong môn trượt ván slalom song song của nam. Đây là lần đầu tiên môn này được đưa vào thi đấu tại Thế vận hội. Các vận động viên trượt ván Slovenia và Austria đoạt huy chương bạc và đồng.

Nhà vô địch môn này của nữ là vận động viên Áo Julia Dujmovits và hai vận động viên Đức chiếm huy chương bạc và đồng.

Nga giành được 29 huy chương so với 27 của Mỹ vì ngày thứ Bảy không có vận động viên nào của Mỹ đứng trên bục nhận huy chương. Na Uy được 26 huy chương, Canada và Hà Lan mỗi nước được 24 chiếc. Nga đồng hạng với Na Uy về huy chương vàng, mỗi nước được 11 chiếc.

Trong cuộc tranh tài khác vào ngày thứ Bảy, Hà Lan thêm vào tổng số huy chương đạt được trong môn trượt băng tốc độ. Hà Lan chiến thắng trong môn rượt đuổi đồng đội nam và nữ, giúp nước này có được một kỷ lục là 8 huy chương vàng và kỷ lục tổng cộng 23 huy chương tại Thế vận hội 2014.

Trong môn trượt tuyết slalom nam, vận động viên Áo Mario Matt trở thành nhà vô địch trượt tuyết lớn tuổi nhất Thế vận hội. Matt, 34 tuổi, về nhất với thời gian tổng cộng là 1 phút, 41,48 giây sau hai lần đua. Đồng đội của anh là Marcel Hirscher, chiếm huy chương bạc và vận động viên Na Uy Henrik Kristoffersen được huy chương đồng. Vận động viên Kristoffersen, 19 tuổi, là vận động viên đoạt huy chương trẻ tuổi nhất Thế vận hội trong môn trượt tuyết núi cao của nam.

Các vận động viên trượt tuyết nữ người Na Uy thắng cuộc tranh tài trong môn trượt tuyết tự do xuất phát tập thể 30 kilômét. Marit Bjoergen đoạt huy chương vàng thứ 6, một kỷ lục đồng hạng chiếm được huy chương vàng nhiều nhất của một vận động viên nữ tại Thế Vận Hội mùa Đông. Cô cùng đồng hạng về kỷ lục tổng số 10 huy chương đạt được.

Na Uy thống trị những cuộc tranh tài trượt tuyết tại Sochi với 4 huy chương trong 10 nội dung cá nhân.

Trong môn khúc côn cầu trên băng nam, vận động viên Teemu Selanne, 43 tuổi có 2 bàn thắng và vận động viên Tuukka Rask cứu được 27 lần trong trận Phần Lan thắng Mỹ 5-0 để giành huy chương đồng. Vào ngày Chủ Nhật Canada sẽ đối đầu với Thụy Điển để tranh huy chương vàng tại Nhà thi đấu Bolshoi Ice Dome.

Canada, thắng Mỹ trong trận chung kết Thế vận hội Vancouver năm 2010, đang cố gắng trở thành đội đầu tiên chiếm huy chương vàng tại hai kỳ Thế vận hội liên tiếp kể từ năm 1988 trong môn khúc côn cầu trên băng nam.

Ngày Chủ Nhật cũng có tranh huy chương trong môn bobsleigh nam 4 người và môn đua trượt tuyết tự do xuất phát tập thể 50 kilômét nam trước lễ bế mạc Thế vận hội.

Trong một tin khác ngày thứ Bảy, các giới chức Thế vận hội nói vận động viên trượt tuyết băng đồng người Ukraina Marina Lisogor và vận động viên khúc côn cầu trên băng người Latvia Vitalijs Pavlovs xét nghiệm dương tính với những chất kích thích bị cấm. Những trường hợp này xảy ra một ngày sau khi vận động viên môn trượt tuyết băng đồng bắn súng người Đức Evi Sachenbacher-Stehle và vận động viên môn bobsleigh người Ý William Frullani xét nghiệm dương tính với các chất bị cấm. Đây là vụ sử dụng chất kích thích đầu tiên được loan báo tại Thế vận hội Sochi.
XS
SM
MD
LG