Đường dẫn truy cập

Nga bị tố cáo bắn chết một binh sĩ Ukraina


Lực lượng võ trang Nga bắt các sĩ quan quân đội Ukraina trong một cuộc hành quân ở Simferopol 18/3/2014.
Lực lượng võ trang Nga bắt các sĩ quan quân đội Ukraina trong một cuộc hành quân ở Simferopol 18/3/2014.
Thủ tướng Ukraina hôm thứ Ba cho biết cuộc xung đột ở Crimea đã bước vào giai đoạn quân sự và cáo buộc Nga phạm "tội ác chiến tranh" bằng việc nã súng vào quân nhân của Ukraina.

Một phát ngôn viên quân sự cho biết một binh sĩ đã thiệt mạng và một binh sĩ khác bị thương. Những quân nhân Ukraina ở Crimea giờ được phép sử dụng vũ khí để bảo vệ mạng sống của mình.

"Cuộc xung đột đang chuyển từ chính trị thành quân sự vì lính Nga," ông Arseniy Yatsenyuk nói tại một cuộc họp ở Bộ Quốc phòng Ukraina."

Hôm nay, binh lính Nga đã bắt đầu bắn vào quân nhân Ukraina và đây là tội ác chiến tranh mà việc truy tố sẽ không mãn hạn theo nguyên tắc thời hiệu tố quyền triệt tiêu."

Quân nhân bị bắn chết trong khi đứng gác trên một tháp canh nhìn ra một đoàn xe tại cơ sở quân sự, theo thông cáo của Bộ Quốc phòng. Bộ này nói những người tấn công mặc đồng phục quân đội Nga.

Được biết ông Yatsenyuk đã ra lệnh cho Bộ trưởng Quốc phòng của Ukraina triệu tập cuộc họp với các đối tác Anh, Pháp, và Nga – những nước ký kết một thỏa thuận năm 1994 đảm bảo sự toàn vẹn biên giới của Ukraina - để ngăn chặn xung đột leo thang.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG