Đường dẫn truy cập

New Zealand tài trợ dự án quán lý rủi ro thiên tai tại Việt Nam


Chính phủ New Zealand tài trợ 500.000 đôla New Zealand (khoảng 412.550 đôla Mỹ) để triển khai một dự án quản lý rủi ro thiên tai tại tỉnh Vĩnh Long.

Tin của hãng thông tấn Bernama nói rằng Đại sứ quán New Zealand ở Hà Nội cho biết Dự án “Cải thiện sinh kế nhằm nâng cao khả năng ứng phó thiên tai dựa vào cộng đồng,” gọi tắt là dự án LIBRE, được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand và tổ chức phi chính phủ ADRA Việt Nam kéo dài 4 năm (2013-2017) sẽ tập trung hỗ trợ người dân phát triển sinh kế nông nghiệp bền vững và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng.

Phát biểu nhân lễ phát động dự án ở tỉnh Vĩnh Long, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam Haike Manning nói: “New Zealand vui mừng được tài trợ cho dự án ý nghĩa này.

Khu vực đồng bằng sông Cửu Long đang rất cần các hỗ trợ như vậy. New Zealand hiện hỗ trợ cho các dự án ở các tỉnh lân cận như Bến Tre và Tiền Giang. Tại Vĩnh Long, New Zealand cũng đang tài trợ chương trình cải cách đất đai và rất phấn khởi với những thành tựu đạt được.”

Sẽ có tới 30.000 người dân địa phương được hưởng lợi trực tiếp thông qua các hoạt động giảm thiểu rủi ro do thiên tai, trong đó, 2.000 người sẽ được hưởng lợi từ các mô hình cải thiện sinh kế và tín dụng. Dự án sẽ ưu tiên cho người tham gia là phụ nữ nghèo và các hộ gia đình mà phụ nữ phải gánh vác công việc chính.

Dự án LIBRE sẽ tập trung triển khai các hoạt động như nâng cao kiến thức và tập huấn về quản lý rủi ro do thiên tai, xây dựng các kế hoạch địa phương; tập huấn về phát triển kinh tế thị trường và chuỗi giá trị nông sản gia tăng; thực hiện mô hình cho vay bò quay vòng, mô hình tín dụng và khuyến khích các sáng kiến về chăn nuôi gia súc.

Nguồn: Bernama, VOV

VOA Express

XS
SM
MD
LG