Đường dẫn truy cập

Một người Mỹ bị buộc tội phân biệt thù hằn vì đâm 1 tài xế taxi Hồi giáo


Nghi can Enright đã hỏi người lái taxi rằng có phải ông ta theo đạo Hồi hay không, rồi sau đó đâm nhiều nhát dao vào nạn nhân
Nghi can Enright đã hỏi người lái taxi rằng có phải ông ta theo đạo Hồi hay không, rồi sau đó đâm nhiều nhát dao vào nạn nhân

Cảnh sát Hoa Kỳ cho hay một người đàn ông 21 tuổi vừa bị truy tố về tội mưu sát vì thù hằn và nhiều tội khác sau khi đâm nhiều nhát dao vào một tài xế taxi theo đạo Hồi.

Theo cảnh sát, hôm thứ ba nghi can Michael Enright đã hỏi người lái taxi ở thành phố New York rằng có phải ông ta theo đạo Hồi hay không, rồi sau đó đâm nhiều nhát dao vào cổ và mặt của nạn nhân.

Giới hữu trách nói rằng lúc đó Enright đang say rượu, và chỉ tấn công người tài xế sau khi xác định rằng người đàn ông 43 tuổi tên Ahmed H. Sharif là một tín đồ Hồi giáo.

Thị trưởng New York, Michael Bloomberg, đã ra thông cáo lên án sự việc, nói rằng vụ tấn công này đi ngược lại tất cả những gì người dân New York tin tưởng. Theo dự kiến, hôm nay, ông Bloomberg sẽ thăm gặp nạn nhân Shrif.

Nghi can Enright, một sinh viên đại học sống bên ngoài thành phố New York, khai với cảnh sát rằng ông vừa sang Afghanistan với một tổ chức có tên là Intersections. Tổ chức này cổ võ đối thoại giữa các tôn giáo và ủng hộ đề nghị gây tranh cãi về việc xây đền thờ Hồi giáo gần địa điểm xảy ra cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 tại New York.

VOA Express

XS
SM
MD
LG