Đường dẫn truy cập

New York điều tra ‘ông trùm Hollywood’ Harvey Weinstein


Nhà sản xuất phim Harvey Weinstein và vợ, nhà thiết kế thời trang Georgina Chapman.
Nhà sản xuất phim Harvey Weinstein và vợ, nhà thiết kế thời trang Georgina Chapman.

Tổng chưởng lý bang New York, Eric Schneiderman, ngày 23/10 loan báo mở cuộc điều tra dân sự đối với công ty The Weinstein sau các cáo buộc quấy nhiễu và tấn công tình dục chống lại đồng sáng lập viên, nhà sản xuất phim Hollywood, Harvey Weinstein.

“Không một cư dân New York nào bị buộc phải bước vào môi trường làm việc bị thống trị bởi hăm dọa tình dục, sách nhiễu hay sợ hãi, Tổng chưởng lý Schneiderman nói.

Công ty The Weinstein có trụ sở tại thành phố New York đã sa thải ông Weinstein hôm 8/10 sau khi tờ New York Times và New Yorker phanh phui các cáo buộc tấn công và sách nhiễu tình dục suốt nhiều chục năm.

Hơn ba chục phụ nữ đã công khai đứng lên tố cáo ông trùm làng giải trí Hollywood sách nhiễu tình dục, nhưng Weinstein bác tất cả tố cáo.

Cảnh sát ở Los Angeles, New York City và London cũng đang điều tra ông Harvey Weinstein liên quan đến các cáo buộc lạm dụng tình dục tại các nơi này.

Người từng đoạt giải Oscar đã bị loại ra khỏi Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh và Hiệp hội các nhà sản xuất phim Mỹ cũng đã khởi sự thủ tục sa thải ông Weinstein.

Theo AP

VOA Express

XS
SM
MD
LG