Đường dẫn truy cập

Nền kinh tế Trung Quốc sẽ ‘hạ cánh mềm’


Quĩ Tiền tệ Quốc tế cho biết nền kinh tế Trung Quốc đang trong quá trình “hạ cánh mềm” bởi nhu cầu về hàng hóa xuất khẩu giảm sút và việc cân bằng lại các ưu tiên trong nước tác động tới sự tăng trưởng của nước này.

Trong một báo cáo ngày hôm nay, IMF nói rằng họ dự báo mức độ tăng trưởng của Trung Quốc sẽ xuống còn 8% trong năm nay, và cuộc khủng hoảng nợ của khối sử dụng đồng euro là một nguy cơ rủi ro bên ngoài chính yếu đối với nền kinh tế nước này.

Báo cáo nói rằng Trung Quốc đã đạt được tiến bộ trong việc kiềm chế lạm phát trong năm ngoái, đặc biệt là về giá cả thực phẩm.

IMF khuyên Trung Quốc thực hiện những hành động mà họ có thể làm để đạt các mục tiêu tăng trưởng, và tiến tới chuyển dịch nền kinh tế sang một nền kinh tế phụ thuộc nhiều hơn và sức tiêu dùng nội địa chứ không phải xuất khẩu.

Báo cáo cũng cho biết đồng nội tệ của Trung Quốc hiện “được định giá hơi thấp”.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG