Đường dẫn truy cập

NBA: LeBron James ghi điểm thứ 20.000


Tens of thousands of people attend a candlelight vigil at Victoria Park in Hong Kong to mark the 25th anniversary of the crackdown in China's Tiananmen Square.
Tens of thousands of people attend a candlelight vigil at Victoria Park in Hong Kong to mark the 25th anniversary of the crackdown in China's Tiananmen Square.
Tối thứ Tư vừa qua, LeBron James ghi điểm thứ 20 ngàn ở tuổi 28, trở thành cầu thủ trẻ nhất đạt được thành tích dấu mốc này trong lịch sử của NBA.

Trong trận đấu với Golden State Warriors, James còn ghi thêm một dấu mốc nữa, đó là lần thứ 5 ngàn kiến thiết bóng cho đồng đồng đội ghi bàn.

James đã chứng tỏ là một ngôi sao ngay từ khi mới gia nhập NBA vào năm 2003. Với phong độ thi đấu rất ổn định để đạt dấu mốc mới ở tuổi 28 này – theo các phân tích thì – tiềm năng James sẽ lập thêm nhiều thành tích nữa, và có thể là những kỷ lục mới còn mở rộng phía trước. Tháng 11 năm ngoái, James đã đạt được dấu mốc lần thứ 5 ngàn giành bóng dội bảng.

Trong phòng thay áo sau trận đấu, Huấn luyện viên Erik Spoelstra và Chủ tịch Pat Riley của đội Heat đã chúc mừng James. Các đồng đội của anh sát cánh với nhau, hô to lời chúc mừng James. Huấn luyện viên Spoelstra nói các cầu thủ “đánh, huých chỏ, thụi” James, làm bất cứ kiểu gì để James “đánh trả” lại.

Huấn luyện viên Spoelstra nói “đó là những giây phút đáng nhớ của đội, James là một cầu thủ đặc biệt, cầu thủ mà cả một thế hệ mới có được một cầu thủ như vậy.”

James nói: “Thành tích này có ý nghĩa rất lớn với tôi. Trước hết tôi có thể tự hào là tôi vẫn khỏe mạnh, giữ được phong độ để tiếp tục ra sân thực hiện điều mà tôi yêu thích. Tôi yêu thích bóng rổ, và tôi luôn cố gắng làm mọi thứ có thể cho môn thể thao này. Và tôi luôn hy vọng môn bóng rổ cũng sẽ đáp lại niềm yêu thích và nỗ lực của tôi.”

Trước đây, cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi được dấu mốc 20 ngàn điểm là Kobe Bryant, ngôi sao của LA Lakers, khi anh 29 tuổi. Tối thứ tư vừa qua, James đã ghi tên vào câu lạc bộ 20 ngàn điểm và lập kỷ lục người trẻ tuổi nhất ở dấu mốc đó.

Trước James, chỉ có 3 cầu thủ ghi được dấu mốc này trước tuổi 30, là Bryant, Wilt Chamberlain, và Michael Jordan.

James là cầu thủ thứ 13 ghi được thành tích 20 ngàn điểm và 5 ngàn lần kiến tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Chỉ có ít cầu thủ đạt được cả hai dấu mốc này, đó là Bryant và Kevin Garnett của Boston.

James nói anh may mắn được thi đấu trong một đội bóng giỏi, và anh cũng gắng sức đóng góp vào thành tích của đội.

Nhiều người hâm mộ luôn nghĩ rằng danh hiệu vô địch mới thực sự có ý nghĩa, nhưng tối thứ Tư vừa qua thì mọi người đều ngưỡng mộ thành tích dấu mốc của James, và đều hài lòng chứng kiến một trong những cầu thủ tài năng nhất trong lịch sử NBA thi đấu trên hành trình bảo vệ chức vô địch.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG