Đường dẫn truy cập

Nam Phi cầu nguyện, cầu chúc ông Mandela mau bình phục


Cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela
Cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela
Các nhà thờ trên khắp Nam Phi, hôm Chủ nhật, đã cầu nguyện cho cựu tổng thống đang đau yếu của họ, ông Nelson Mandela, khi ông trải qua ngày thứ nhì trong bệnh viện để điều trị chứng viêm phổi tái phát.

Người dân trên khắp nước cầu nguyện cho vị cựu tổng thống, mà nhiều người Nam Phi xem như người cha của đất nước, được hồi phục sức khỏe.

Giới hữu trách không cập nhật tin tức về tình trạng sức khỏe của ông Mandela, trước đó được cho là ‘nghiêm trọng nhưng ổn định.’

Người ta thấy những người trong gia đình đến thăm ông tại bệnh viện Pretoria hôm Chủ nhật, nơi người ta tin rằng ông đang được điều trị.

Nhân vật nổi tiếng chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc apartheid, 94 tuổi, đã được đưa vào bệnh viện hôm thứ Bảy. Đây là lần thứ tư, kể từ tháng 12 năm ngoài, ông Mandela phải vào bệnh viện.

Ông Andrew Mlangeni, một người bạn của nhà lãnh đạo cao tuổi, nói với nhật báo Sunday Times rằng chính khách được thế giới ngưỡng mộ này có lẽ sẽ không khỏe lại, và ông thúc giục những người thân trong gia đình hãy ‘để ông ấy ra đi’ và ‘một khi gia đình để ông ấy đi thì nhân dân Nam Phi sẽ làm theo’.

Ông Mandela dễ bị nhiễm bệnh về đường hô hấp từ khi ông bị lao phổi trong 27 năm ông bị tù dưới chủ nghĩa apartheid ở Nam Phi.

Ông được phóng thích năm 1990 và trở thành tổng thống sau khi đảng Đại hội Dân tộc Phi thắng trong cuộc bầu cử dân chủ năm 1994.

Ông Mandela ít khi xuất hiện trước công chúng trong những năm gần đây vì sức khỏe của ông đã yếu hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG