Đường dẫn truy cập

5 cảnh sát bị giết trong một cuộc tấn công tự sát ở Afghanistan


NATO and Afghan troops arrive at the site of a suicide attack in Jalalabad March 26, 2013. Taliban suicide bombers killed at least five policemen in Afghanistan's restive east on Tuesday, officials said, in a three-hour attack that coincided with a visit
NATO and Afghan troops arrive at the site of a suicide attack in Jalalabad March 26, 2013. Taliban suicide bombers killed at least five policemen in Afghanistan's restive east on Tuesday, officials said, in a three-hour attack that coincided with a visit
Các giới chức Afghanistan nói một toán đánh bom tự sát đã tấn công một căn cứ cảnh sát tại thành phố Jalalabad ở Đông Afghanistan, giết chết ít nhất 5 nhân viên cảnh sát.

Cảnh sát cho hay là một trong những kẻ tấn công kích nổ một quả bom cài trong xe vào sáng sớm hôm nay, tại cổng ra vào trụ sở chính của cảnh sát. Ít nhất 2 kẻ tấn công liều chết khác đã kích nổ bom mang theo trên người bên trong căn cứ này.

Nhiều phần tử chủ chiến khác đã bị giết chết trong một cuộc chạm súng kéo dài một tiếng đồng hồ.

Phe Taliban đã lập tức lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc tấn công cũng làm bị thương ít nhất 4 cảnh sát viên khác.

Ông Jaweed Jan, một cư dân ở Jalalabad cho biết ông là một trong những người bị thương.

Ông Jan cho biết ông đang lái xe thì bỗng nhiên nghe tiếng nổ, và bị trúng thương ở tay. Vài phút sau lại xảy ra một vụ nổ khác, và ông trông thấy một số phần tử nổi dậy bước ra khỏi chiếc xe để tấn công lính cảnh sát. Rồi tiếng súng bắt đầu nổ.

Cuộc tấn công diễn ra giữa lúc Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Kerry đang mở một đợt đàm phán thứ nhì với Tổng Thống Afghanistan Hamid Karzai hôm nay.

Ông Kerry thực hiện một cuộc đi thăm không báo trước tới Kabul, một phần nhằm hàn gắn các quan hệ căng thẳng với chính phủ Afghanistan.

Tại một cuộc họp báo vào chiều tối hôm qua, Ngoại trưởng Kerry nói rằng quan điểm Washington tương đồng với các đồng minh Afghanistan liên quan các cuộc thương thuyết hòa bình với phe Taliban.

Trước đó trong tháng, Tổng Thống Karzai đã được truyền thông đưa vào tin hàng đầu khi ông gợi ý rằng Washington và phe Taliban cấu kết với nhau chống lại Afghanistan.

Tổng Thống Karzai nhấn mạnh rằng những lời phát biểu của ông đã bị diễn giải sai lầm.

Các nhà lãnh đạo Mỹ và Afghanistan đang thảo luận về vai trò của Hoa Kỳ tại Afghanistan giữa lúc chiến dịch quân sự quốc tế tại nước này đang đi vào giai đoạn chót. Đa số các binh sĩ nước ngoài sẽ rời Afghanistan trước cuối năm 2014.

Australia, một thành viên của liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo ngay từ lúc khởi đầu chiến dịch, hôm thứ Ba nói rằng đa số trong lực lượng 1,550 quân của Úc sẽ hồi hương trước cuối năm nay, trong khi một căn cứ quân sự quốc tế tại tỉnh Uruzgan đóng cửa.

Bộ trưởng Quốc phòng Úc Stephen Smith mô tả bước hành động này là “đương nhiên”, nói rằng quyết định đó đã được đưa ra sau khi tham khảo ý kiến của giới thẩm quyền Afghanistan.

Bộ trưởng Quốc phòng Úc nói nếu không tin tưởng rằng cuộc chuyển tiếp sẽ diễn ra tại tỉnh Uruzgan trước cuối năm nay, thì quyết định rút quân đã không được đưa ra.

Ông Smith nói đây là điều cần thiết và hợp lý và là hậu quả tự nhiên của tiến trình chuyển tiếp, sẽ có hiệu lực tại Uruzgan trước cuối năm nay.

Australia đã hy sinh 39 binh sĩ trong cuộc tranh chấp tại Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG