Đường dẫn truy cập

Mỹ yêu cầu các nước cung cấp thông tin về ứng viên xin visa


Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ yêu cầu tất cả các nước cung cấp dữ liệu đầy đủ giúp rà soát các ứng viên xin visa nhập cảnh Hoa Kỳ để quyết định xem một du khách nào đó muốn vào Mỹ có đề ra nguy cơ khủng bố hay không.

Theo văn kiện Reuters có được, các nước không tuân thủ quy định mới này hoặc không tiến hành các bước thực hiện trong vòng 50 ngày có thể sẽ đối mặt với chế tài du lịch.

Văn thư gửi tới các trụ sở ngoại giao của Mỹ ngày 12/7 là bản đánh giá toàn cầu về quá trình rà soát theo sắc lệnh sửa đổi hôm 6/3 của Tổng thống Trump tạm thời cấm nhập cảnh người từ 6 nước có đa số dân theo Hồi giáo.

Văn bản đưa ra một loạt các tiêu chuẩn Mỹ sẽ yêu cầu các nước thực hiện bao gồm phải ban hành hoặc có kế hoạch tích cực ban hành passport điện tử và thường xuyên báo cáo các trường hợp mất cắp passport với Interpol.

Văn kiện cũng yêu cầu các nước cung cấp bất kỳ thông tin nhận dạng nào khác về ứng viên xin visa, yêu cầu các nước không ngăn trở chuyển giao thông tin cho chính phủ Hoa Kỳ về các du khách tới Mỹ .

“Đây là lần đầu tiên chính phủ Mỹ đề ra các tiêu chuẩn về những thông tin cần cung cấp từ tất cả các nước đặc biệt hỗ trợ cho việc rà soát di trú và du khách tới Mỹ,” văn kiện mà Reuters trích thuật nêu rõ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG