Đường dẫn truy cập

Mỹ tin sẽ có giải pháp hòa bình với Venezuela


Khủng hoảng chính trị ở Venezuela
Khủng hoảng chính trị ở Venezuela

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố tại Buenos Aires ngày 15/8 rằng ông có niềm tin sẽ đạt được một giải pháp hòa bình cho Venezuela thông qua áp lực kinh tế và ngoại giao đối với Tổng thống nước này, ông Nicolas Maduro.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với Tổng thống Argentina, Mauricio Macri, ông Pence cho biết đôi bên đã nhất trí trong các cuộc họp kín về nhu cầu duy trì áp lực lên Tổng thống Venezuela về bầu cử và phóng thích tù nhân chính trị.

Hôm qua, ông Pence cho biết ông cùng Tổng thống Colobia, Juan Manuel Santos, thảo luận các biện pháp chế tài khả dĩ đối với Venezuela..

Tháng rồi, Mỹ áp đặt chế tài đối với Tổng thống Venezuela và các giới chức khác sau khi ông Maduro thành lập Quốc hội Lập hiến do những người trung thành với Đảng Xã hội của ông điều hành để bành trướng quyền lực giữa chiến dịch trấn áp các nhóm đối lập chính trị.

Đe dọa của Tổng thống Donald Trump đưa ra hôm thứ sáu về hành động quân sự với Venezuela đã bị khu vực lên án.

Hôm qua, Phó Tổng thống Mike Pence tuyên bố Hoa Kỳ sẽ mang tất cả sức mạnh kinh tế và ngoại giao để được thấy dân chủ phục hồi tại Venezuela và một chế độ thất bại tại đây đe dọa cả người Mỹ.

Ông Pence nói với các phóng viên tại Cartagena, Colombia là “Tổng thống Donald Trump đã nói rõ là chúng ta sẽ không làm ngơ khi Venezuela trở thành một nước độc tài. Một Venezuela không thành công đe dọa an ninh và thịnh vượng của toàn thể tây bán cầu chúng ta và dân chúng Mỹ.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG