Đường dẫn truy cập

Mỹ tăng cường an ninh sân bay đề phòng khủng bố


Các chuyên gia đang lo ngại về nỗ lực mới của al-Qaida chế tạo bom có thể tuồn qua điểm kiểm tra an ninh tại các sân bay.
Các chuyên gia đang lo ngại về nỗ lực mới của al-Qaida chế tạo bom có thể tuồn qua điểm kiểm tra an ninh tại các sân bay.

Giới chức chính quyền Obama nói rằng Mỹ định sẽ tăng cường an ninh tại một số sân bay nước ngoài vì lo ngại rằng al-Qaida có thể đang chế tạo loại bom mới có thể lén đưa lên máy bay.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Jeh Johnson nói rằng Mỹ đang tăng cường an ninh tại một số sân bay nhất định ở nước ngoài với các chuyến bay trực tiếp đến Mỹ. Ông không đưa ra thông tin gì thêm về nguyên nhân hoặc sân bay nào có liên quan.

Các sân bay của Anh cũng đã tăng cường các biện pháp an ninh sau khi có loan báo từ Mỹ.

Hôm thứ Năm, hãng tin AP trích lời giới chức chống khủng bố Mỹ nói rằng các chuyên gia đang lo ngại về nỗ lực mới của al-Qaida chế tạo bom có thể tuồn qua điểm kiểm tra an ninh tại các sân bay.

Trích lời một quan chức giấu tên ở Bộ An ninh Nội địa, hãng tin AFP cho biết tìn hình an ninh tăng cường tập trung tại các sân bay ở Trung Đông và Châu Âu.

Trong khi đó, Đại sứ quán Mỹ ở Uganda được cảnh báo về một cuộc tấn công khủng bố có thể vào sân bay quốc tế Entebbe ở Uganda.

Họ nói nhận được thông tin về mối đe dọa từ Lực lượng Cảnh sát Uganda.

VOA Express

XS
SM
MD
LG