Đường dẫn truy cập

Mỹ: số nhà bị tịch biên giảm xuống mức thấp nhất


Một ngôi nhà bị ngân hàng tịch biên đang rao bán.
Một ngôi nhà bị ngân hàng tịch biên đang rao bán.

Theo một nhóm nghiên cứu kinh doanh, vào tháng trước hoạt động tịch biên nhà ở Hoa Kỳ đã giảm xuống mức thấp nhất tính từ năm 2005.

Nhóm nghiên cứu ATTOM Data Solutions chuyên theo dõi các giấy báo quá hạn trả nợ nhà, các cuộc đấu giá, và các vụ ngân hàng lấy lại nhà trên toàn quốc, cho biết số vụ tịch biên nhà đã giảm 23% so với cách đây 1 năm. Điều đó có nghĩa là hơn 77.000 chủ nhà không thanh toán tiền nhà đúng hạn và các ngân hàng đã tiến hành một số bước để tìm cách lấy lại tiền đã cho vay.

Những vấn đề nghiêm trọng trên thị trường địa ốc ở Hoa Kỳ và việc bán chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp không đúng quy định, đóng vai trò quan trọng trong cuộc khủng hoảng tài chính trước đây. Đó là lý do khiến giới đầu tư và các nhà kinh tế theo dõi chặt chẽ thị trường nhà ở.

Trong nghiên cứu này, thành phố Seattle, bang Washington là thành phố đứng đầu, với số thông báo tịch biên giảm 38 % so với cùng kỳ năm ngoái. Thành phố Atlantic City, bang New Jersey là nơi tệ hại nhất về các vụ tịch biên nhà cửa trong nghiên cứu, theo đó cứ 237 căn thì có một căn nhà nhận giấy báo tịch biên.

VOA Express

XS
SM
MD
LG