Đường dẫn truy cập

Mỹ siết chặt an ninh, biểu tình chống Trump tiếp diễn


Những người biểu tình chống Tổng thống tân cử Donald Trump ở New York.
Những người biểu tình chống Tổng thống tân cử Donald Trump ở New York.

Cảnh sát dựng hàng rào an ninh kim loại xung quanh khách sạn mới của Tổng thống tân cử Donald Trump tại Washington và một dãy ụ bê tông bên ngoài Tháp Trump ở New York trong lúc các cuộc biểu tình phản đối ông Trump trên cả nước bước sang ngày thứ nhì.

Một ngày sau khi hàng ngàn người xuống đường tại ít nhất 10 thành phố từ Boston đến Berkeley, California, hô vang khẩu hiệu ‘Không phải Tổng thống của tôi’, thêm nhiều cuộc biểu tình đã được lên kế hoạch diễn ra tại thủ đô DC, Baltimore và Madison, Wisconsin.

Đại diện chiến dịch tranh cử của ông Trump không đáp ứng yêu cầu bình luận tức thì về các cuộc biểu tình bài Trump, nhưng Rudy Giuliani, cựu thị trưởng thành phố New York và là một ủng hộ viên có thế lực của ông Trump, gọi người biểu tình là ‘một đám trẻ kêu gào vì bị nhồi sọ.’

Người biểu tình, đa phần là giới trẻ, phản đối tỷ phú Donald Trump về những tố cáo lạm dụng tình dục phụ nữ cùng những luận điệu chỉ trích di dân và người Hồi giáo.

Hơn 20 người bị bắt sáng sớm ngày 10/11 vì phong tỏa các đường cao tốc ở Los Angeles (California) và Richmond (Virginia).

Nhiều cuộc biểu tình chống Trump được hoạch định diễn ra vào cuối tuần này, theo thông báo trên mạng của những người tổ chức. Có người còn kêu gọi tuần hành ở thủ đô vào Ngày Tuyên thệ của ông Trump, 20/1/17.

Các ủng hộ viên của ông Trump kêu gọi mọi người bình tĩnh và chờ xem ông làm Tổng thống thế nào.

VOA Express

XS
SM
MD
LG