Đường dẫn truy cập

Mỹ sẽ điều động thêm 615 binh sĩ đến Iraq


Hình tư liệu - Lính Hoa Kỳ và cảnh sát Iraq đứng bảo vệ bên ngoài khu vực Bab al-Jadeed, Mosul, Iraq.
Hình tư liệu - Lính Hoa Kỳ và cảnh sát Iraq đứng bảo vệ bên ngoài khu vực Bab al-Jadeed, Mosul, Iraq.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Ash Carter, ngày 18/9 loan báo Hoa Kỳ và Iraq nhất trí về kế hoạch đưa thêm khoảng 600 binh sĩ Mỹ đến Iraq để giúp tái chiếm Mosul từ tay Nhà nước Hồi giáo.

Nói chuyện với các phóng viên tại New Mexico, ông Carter cho biết việc tăng gia quân số này nằm trong khuôn khổ “tăng cường chiến dịch” để “cô lập và phá vỡ” sự kiểm soát của Nhà nước Hồi giáo tại Mosul đồng thời “mở rộng sự kiểm soát của các Lực lượng An ninh Iraq tại các khu vực khác.”

Một giới chức quốc phòng cao cấp của Mỹ đưa ra con số tổng cộng là 615 người, nâng số binh sĩ Mỹ được phép chiến đấu chống lại Nhà nước Hồi giáo tại Iraq là 5.262. Giới chức này cho hay quân số tăng viện sẽ đến Iraq trong vài tuần tới.

Theo Bộ trưởng Carter, các binh sĩ này sẽ huấn luyện, cố vấn và trợ giúp Lực lượng An ninh Iraq cùng các chiến binh peshmerga người Kurd. Họ sẽ được điều động đến một vài vị trí, trong đó có Căn cứ Không quân Al-Asad tại tỉnh Anbar và khu vực Quayyarah West, một sân bay cách Mosul 60 kilômét đang được biến thành một “trung tâm tiếp vận chính” cho cuộc chiến đấu chiếm lại thành phố lớn thứ hai của Iraq.

Ông Carter nói Iraq có kế hoạch tiến vào thành phố Mosul “trong vài tuần tới” và mọi việc đang diễn tiến “đúng thời biểu.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG