Đường dẫn truy cập

Thượng nghị sĩ Mỹ: Sắp mở lại sứ quán ở Cuba


Quốc kỳ Cuba và Mỹ trên ban công của khách sạn Saratoga ở Havana.
Quốc kỳ Cuba và Mỹ trên ban công của khách sạn Saratoga ở Havana.

Ba thượng nghị sĩ thuộc Ðảng Cộng hòa của Mỹ họp với các giới chức cấp cao Cuba hôm thứ Bảy ở Havana, cùng với một nhà lập pháp, nói rằng việc mở đại sứ quán Mỹ trên đảo quốc này là "sắp diễn ra."

Các Thượng nghị sĩ Jeff Flake, Susan Collins và Pat Roberts là một trong số nhiều đoàn đại biểu Quốc hội Mỹ đã sang thăm Cuba kể từ khi lãnh đạo của hai nước loan báo hồi tháng 12 việc nối lại quan hệ ngoại giao.

Thượng nghị sĩ Fake phát biểu: "Chúng tôi (đoàn đại biểu của Mỹ và các giới chức Cuba) thảo luận về các mối quan hệ Mỹ-Cuba, do đó chỉ là tiếp nối các cuộc họp đã có trước và sẽ được tiếp tục. Chúng tôi rất phấn khởi trước những triển vọng về quan hệ ngoại giao đầy đủ, và mọi thực tế cho thấy chúng tôi đã tiến đến gần với những triển vọng đó". Ông nói thêm rằng chưa có ngày giờ cụ thể được đặt ra cho việc mở lại sứ quán.

Phó Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel, Ngoại trưởng Bruno Rodriguez, và trưởng đoàn thương thuyết Cuba Josefina Vidal có mặt trong số các giới chức họp với các thượng nghị sĩ Mỹ.

Ông Flake đề xướng Dự luật Tự do Du hành đến Cuba cho các đồng sự tại Điện Capitol, trong một nỗ lực chấm dứt các lệnh hạn chế công dân Mỹ du hành đến đảo quốc này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG