Đường dẫn truy cập

Mỹ nói đã tiêu diệt kẻ khủng bố liên hệ đến cuộc tấn công Charlie Hebdo


Charlie Hebdo, nổi tiếng về những bức hí họa trên trang bìa chế nhạo các nhà lãnh đạo chính trị và tôn giáo.
Charlie Hebdo, nổi tiếng về những bức hí họa trên trang bìa chế nhạo các nhà lãnh đạo chính trị và tôn giáo.

Các giới chức quốc phòng Mỹ cho biết một cuộc không kích của máy bay không người lái tại Syria giết chết một phần tử hiếu chiến Nhà nước Hồi Giáo có liên hệ đến cuộc tấn công vào tuần báo châm biếm Charlie Hebdo tại Paris ngày 7 tháng 1 năm 2015.

Boubaker el Hakim bị giết vào cuối tháng trước tại Raqqa, thủ đô trên thực tế của Nhà nước Hồi Giáo tại Syria. Các giới chức này nói thêm là Hakim được biết có liên hệ đến việc lập kế hoạch cho cuộc tấn công.

Charlie Hebdo, nổi tiếng về những bức hí họa trên trang bìa chế nhạo các nhà lãnh đạo chính trị và tôn giáo, đã mất nhiều nhân viên cao cấp trong ban biên tập khi hai anh em Cherif và Said Kouachi, vũ trang bằng súng tấn công và những loại vũ khí khác xông vào một buổi họp của ban biên tập và giết 12 người và làm bị thương 11 người khác.

Cuộc tấn công làm phát sinh một phong trào đoàn kết trên toàn thế giới với khẩu hiệu “Tôi Là Charlie” được phổ biến rộng rãi trên truyền thông xã hội.

Nhà nước Hồi Giáo, kiểm soát một phần Iraq và Syria trong những năm gần đây, đã mất một số lãnh thổ trong năm nay vào tay các lực lượng Iraq và Syria được sự yểm trợ bằng không lực và cố vấn của Liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo. Ngoài việc tàn sát tại Charlie Hebdo, những người có cảm tình với Nhà nước Hồi Giáo trên toàn thế giới đã thực hiện những vụ nổ súng và đánh bom vào thường dân.

VOA Express

XS
SM
MD
LG