Đường dẫn truy cập

Mỹ 'cứng rắn' bảo vệ đồng minh Nhật - Hàn


Một người đàn ông Hàn Quốc theo dõi tin tức về vụ phóng tên lửa của Bắc Triều Tiên, ngày 12 tháng 02 năm 2017.
Một người đàn ông Hàn Quốc theo dõi tin tức về vụ phóng tên lửa của Bắc Triều Tiên, ngày 12 tháng 02 năm 2017.

Ngũ Giác Đài ngày 13/2 mạnh mẽ lên án việc Bắc Triều Tiên vừa phóng thử phi đạn, đồng thời khẳng định cam kết cứng rắn của Mỹ trong việc bảo vệ nội địa và các đồng minh như Nhật Bản và Hàn Quốc.

Phát ngôn nhân Ngũ Giác Đài, Jeff Davis, tuyên bố trước báo giới rằng "các chương trình võ khí bất hợp pháp" của BắcTriều Tiên là mối đe dọa rõ ràng đối với an ninh quốc gia.

“Chúng ta có thể phòng thủ chống lại tấn công phi đạn đạn đạo từ Bắc Triều Tiên và sẽ làm bất cứ biện pháp nào có thể để ngăn chặn, đẩy lùi các mối đe dọa đối với lãnh thổ và người dân của chúng ta lẫn của các nước đồng minh,” ông Davis nhấn mạnh.

Bắc Triều Tiên loan báo thử nghiệm thành công phi đạn đạn đạo tầm trung tới tầm xa hôm chủ nhật và khoe rằng đạt tiến bộ trong chương trình võ khí đang theo đuổi vốn vi phạm các nghị quyết của Liên hiệp quốc.

Cùng ngày 13/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ đối phó với Bắc Triều Tiên ‘hết sức mạnh mẽ’, nhưng không cho biết chi tiết.

Đại sứ Anh tại Liên hiệp quốc cho biết Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc, trước tiên, đã nhất trí ra thông cáo báo chí lên án vụ phóng thử nghiệm phi đạn của Bình Nhưỡng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG