Đường dẫn truy cập

Mỹ: Liên minh đang thắng thế trước Nhà nước Hồi giáo ở Afghanistan


Thiếu tướng Charles Cleveland, người phát ngôn của sứ mạng Quyết tâm Hỗ trợ do NATO lãnh đạo.
Thiếu tướng Charles Cleveland, người phát ngôn của sứ mạng Quyết tâm Hỗ trợ do NATO lãnh đạo.

Một người phát ngôn của quân đội Mỹ nói các lực lượng liên minh đang thành công chống các chiến binh Nhà nước Hồi giáo ở Afghanistan, nơi mà liên minh đang nhanh chóng tái chiếm đất đai từ tay quân nổi dậy.

Lên tiếng tại Kabul, Thiếu tướng Charles Cleveland, người phát ngôn của sứ mạng Resolute Support- Quyết tâm Hỗ trợ- do NATO lãnh đạo, nói với các nhà báo hôm 14/4 rằng Nhà nước Hồi giáo đang mất quyền kiểm soát tại Afghanistan.

Tướng Cleveland nói: “Chúng tôi tin rằng chúng tôi đã làm suy giảm đáng kể sự hiện diện của Nhà nước Hồi giáo tại Afghanistan. Chỉ dấu thứ nhì là chúng ta bắt đầu thấy IS phải di chuyển về hoặc là Kunar Nuristan hoặc về hướng Nam xuống Gazni. Chúng tôi không tin rằng họ di chuyển là bởi vì họ đã nới rộng hoạt động bởi vì họ có thêm khả năng. Chúng tôi tin rằng họ đang tìm cách sống còn”.

Tướng Cleveland còn nói rằng bất chấp một số trở ngại, quân đội Afghanistan cũng đã thành công trong việc tăng sức ép đối với Nhà nước Hồi giáo và đang cố gắng củng cố hàng ngũ của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG