Đường dẫn truy cập

Mỹ giải giao 3 tù nhân ở Bagram cho Pakistan


Hoa Kỳ vừa giải giao ba tù nhân người Pakistan cho Islamabad trong nỗ lực giao lại tất các cá tù nhân không phải là người Afghanistan ở trại giam Bagram trước khi nhiệm vụ tác chiến của lực lượng quốc tế kết thúc tại Afghanistan vào ngày 31 tháng 12.

Các nguồn tin chính thức tại Pakistan xác định danh tánh của các tù nhân này là Latig Mehsud, một chỉ huy cấp cao của phe Taliban ở Pakistan, Aziz Arafat và Jafar.

Tin nói rằng các lực lượng an ninh Afghanistan đã bắt được ông Mehsud khi nghi can này vượt biên bất hợp pháp sang Afghanistan hồi năm ngoái. Nhưng Kabul sau đó nói rằng viên chỉ huy của Taliban này đã bị các lực lượng của Mỹ “tóm” khi đang trên đường giải đến thủ đô Afghanistan.

Người phát ngôn của Ðại sứ quán Hoa Kỳ ở Islamabad xác nhận với đài VOA rằng ba tù nhân Pakistan được giải giao cho Islamabad, nhưng không cho biết danh tánh các tù nhân đó.

“Chúng tôi xác nhận rằng Hoa Kỳ giao ba tù nhân Pakistan bị giam giữ tại trại tù của Mỹ ở Afghanistan sau những tham khảo giữa Hoa Kỳ và Pakistan và sau khi nhận được những bảo đảm đối xử nhân đạo,” người phát ngôn của Ðại sứ quán Mỹ nói.

Trong lúc NATO chuẩn bị kết thúc nhiệm vụ tác chiến tại Afghanistan vào ngày 31 tháng 12, Hoa Kỳ tăng nhanh nỗ lực giải giao các tù nhân không phải là người Afghanistan tại trại giam của Mỹ ở căn cứ không quân Bagram nằm ở phía bắc của thủ đô Kabul.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG