Đường dẫn truy cập

Mỹ: Dịch viêm màng não dẫn đến nhiều vụ kiện


Các giới chức y tế liên bang xác nhận là những ống thuốc steroid thực sự có chứa loại nấm làm cho bệnh này bùng phát.
Các giới chức y tế liên bang xác nhận là những ống thuốc steroid thực sự có chứa loại nấm làm cho bệnh này bùng phát.
Các giới chức Y tế liên bang Hoa Kỳ cho biết số tử vong do một dạng hiếm gặp của bệnh viêm màng não đã lên đến 21 người và có 271 người mắc bệnh này.

Những con số mới do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh CDC cho thấy đa số các trường hợp mắc bệnh do nấm gây ra này xuất hiện tại 4 bang Tennessee, Michigan, Virginia và Indiana.

Giữa lúc việc bệnh tiếp tục lây lan, số nạn nhân và gia đình khởi kiện ngày càng tăng.

Các vụ kiện này bao gồm một vụ đưa ra trong tuần này nhắm vào công ty dược ở Massachusetts.

Hôm thứ Năm các giới chức y tế liên bang xác nhận là những ống thuốc steroid thực sự có chứa loại nấm làm cho bệnh này bùng phát.

Ông Thomas Hafemeister, giáo sư tại trường Luật trường đại học Virginia nói với Đài VOA hôm thứ Sáu là dù những vụ kiện loại này tương đối hiếm, hành động pháp lý chống lại công ty dược ở Massachusetts có thể lan sang những công ty dược khác.

Hôm thứ Sáu, một công ty được thứ hai ở Massachusetts, tên là Ameridose, đồng ý hoãn đóng cửa công ty cho đến ít nhất là ngày 5 tháng 11 để giúp nhà chức trách tiểu bang và liên bang có thêm thời gian thanh tra cơ sở của công ty.

Trước đây trong tháng, các nhà điều tra nói những người điều hành công ty dược ở Massachusetts có thể đã vi phạm luật tiểu bang khi chế tạo số lượng lớn steroid và bán ra ngoài tiểu bang.

Theo luật Massachusetts, các viện bào chế chỉ được phép chế những lượng nhỏ theo toa bác sĩ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG