Đường dẫn truy cập

Mỹ: 100 thai phụ nhiễm Zika, 6 người sinh con dị tật


Hầu hết những người bị nhiễm Zika không có triệu chứng.
Hầu hết những người bị nhiễm Zika không có triệu chứng.

Gần 6% thai phụ ở Mỹ bị nhiễm virus Zika sinh ra con bị dị tật bẩm sinh, theo một nghiên cứu vừa công bố hôm 14/12. Tỷ lệ này gần như cao gấp đôi đối với những bà mẹ bị nhiễm bệnh trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

Kết quả từ cuộc nghiên cứu phối hợp giữa Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ CDC và các sở y tế địa phương lẫn tiểu bang.

Nghiên cứu cho thấy tỷ lệ dị tật bẩm sinh là tương đương giữa những đứa trẻ được sinh ra bởi những bà mẹ có hay không có biểu hiện bị nhiễm bệnh trong lúc mang thai. Điều này quan trọng bởi vì hầu hết những người bị nhiễm Zika không có triệu chứng, một trong những tác giả cuộc nghiên cứu cho biết. Các triệu chứng bao gồm sốt, phát ban, đau khớp và đỏ mắt.

Giám đốc CDC, Tiến sĩ Thomas Frieden, nói nghiên cứu này rất quan trọng vì chứng tỏ “Zika đề ra một nguy cơ thực sự trong suốt thai kỳ, đặc biệt là trong ba tháng đầu tiên; quan trọng là thai phụ chớ nên du hành tới những nơi Zika đang lây lan.”

Chưa có thuốc chủng ngừa hoặc điều trị cho Zika.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG