Đường dẫn truy cập

Một triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói ở Nam Sudan


Trực thăng của Chương trình Lương thực Thế giới Liên Hiệp Quốc đáp xuống làng Rubkuai, bang Unity, bắc Nam Sudan, ngày 18/2/2017.
Trực thăng của Chương trình Lương thực Thế giới Liên Hiệp Quốc đáp xuống làng Rubkuai, bang Unity, bắc Nam Sudan, ngày 18/2/2017.

Chính phủ và các cơ quan cứu trợ của Liên Hiệp Quốc cho biết xung đột, kinh tế sụp đổ, giá lương thực tăng cao và năng suất nông nghiệp thấp là những gì làm mất an ninh lương thực trên toàn quốc. Một triệu người được cho là đang ngấp nghé nạn đói.

Tình trạng đói kém đã hiện diện tại hai quận hạt thuộc bang Thống nhất ở miền nam, ảnh hưởng đến hơn 100.000 người. Challiss McDonough, một phát ngôn viên của Chương trình Lương thực Thế giới ở Đông Phi, cho biết giao tranh dữ dội tại bang này đã gây khó khăn cho việc thương lượng để các nhân viên cứu trợ có thể tiếp cận an toàn. Các nhân viên này đang cố gắng để cung cấp đồ cứu trợ cho người dân của vùng bị vây hãm.

Hàng chục ngàn người dân Nam Sudan đã thiệt mạng kể từ khi cuộc nội chiến đẫm máu nổ ra hồi tháng 12 năm 2013 giữa các lực lượng trung thành với Tổng thống Salva Kiir và cựu phó tổng thống của ông là Riek Machar.

Khoảng năm triệu người dân Nam Sudan bị nạn đói đe dọa rất nghiêm trọng, con số này dự kiến sẽ tăng thành 5,5 triệu người vào tháng 7, tương đương khoảng một nửa dân số Nam Sudan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG