Đường dẫn truy cập

Một thành phố Trung Quốc bị đóng cửa vì khói mù ô nhiễm


Nạn ô nhiễm do đà phát triển nhanh chóng và việc sử dụng quá nhiều than, tác động tới nhiều khu vực rộng lớn của Trung Quốc.
Nạn ô nhiễm do đà phát triển nhanh chóng và việc sử dụng quá nhiều than, tác động tới nhiều khu vực rộng lớn của Trung Quốc.
Khói mù ô nhiễm ngột ngạt đã khiến cho thành phố Cáp Nhĩ Tân ở Đông-Bắc Trung Quốc hầu như hoàn toàn ngưng hoạt động, các trường học bị buộc phải đóng cửa các lớp học, giao thông xe cộ bị ùn tắc và phi trường phải đóng cửa.

Các giới chức thời tiết hôm nay nói rằng mức độ tập trung của các hạt ô nhiễm lơ lửng trong không khí, được coi là nguy hiểm nhất đối với sức khỏe, cao hơn các mức an toàn do Tổ chức Y tế Thế giới ấn định gấp 40 lần.

Tình trạng khẩn cấp này đã được Tân Hoa xã, hãng tin chính thức của Trung Quốc, quy lỗi cho ngày đầu tiên mở lại hệ thống sưởi của thành phố cho mùa Đông.

Nạn ô nhiễm do đà phát triển nhanh chóng và việc sử dụng quá nhiều than, tác động tới nhiều khu vực rộng lớn của Trung Quốc, khiến giới lãnh đạo nước này phải cam kết sẽ cải thiện.

Trong nhiều năm qua, chính phủ Trung Quốc đã hứa sẽ giải quyết vấn đề ô nhiễm, nhưng không đạt được mấy tiến bộ.

Các giới chức hôm nay dự kiến khói mù dầy đặc sẽ tiếp tục trong 24 tiếng đồng hồ sắp tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG