Đường dẫn truy cập

Một loạt giới chức cao cấp Bộ Ngoại Giao Mỹ từ chức


Ông Thomas Countryman, quyền thứ trưởng đặc trách kiểm soát vũ khí và an ninh quốc tế. (Ảnh tư liệu)
Ông Thomas Countryman, quyền thứ trưởng đặc trách kiểm soát vũ khí và an ninh quốc tế. (Ảnh tư liệu)

Những quan chức tại Bộ Ngoại giao Mỹ nói với hãng tin Reuters hôm thứ Năm rằng ít nhất bốn nhà ngoại giao cao cấp của Mỹ tại bộ này đã từ chức.

Chưa rõ ngay lập tức liệu việc những quan chức này từ chức là một phần của quá trình chuyển tiếp bình thường khi một chính quyền mới bắt đầu hay là một hành động có phối hợp của những nhà ngoại giao từng phục vụ trong chính quyền của Tổng thống Đảng Dân chủ Barack Obama.

Một tuần trước, người được Tổng thống Cộng hòa Donald Trump cử làm Ngoại trưởng, cựu chủ tịch Tập đoàn Exxon Mobil Rex Tillerson, đã được Ủy ban Đối ngoại Thượng viện chuẩn thuận. Ông vẫn chưa được toàn bộ Thượng viện chuẩn thuận. Những vụ từ chức này sẽ gây thêm áp lực lên ông Tillerson để tìm người bổ nhiệm vào những vị trí cao cấp này.

Trong số những người mà Reuters đã xác nhận đang ra đi là Gregory Starr, Trợ lý Ngoại trưởng đặc trách An ninh Ngoại giao, Michele Bond, Trợ lý Ngoại trưởng đặc trách Sự vụ Lãnh sự, Thomas Countryman, quyền thứ trưởng đặc trách kiểm soát vũ khí và an ninh quốc tế và Patrick Kennedy, thứ trưởng đặc trách quản lý.

VOA Express

XS
SM
MD
LG