Đường dẫn truy cập

Một số người bị bắt ở St. Petersburg sau vụ đánh bom tàu điện ngầm


Hình ảnh kẻ đánh bom tự sát Akbarzhon Dzhalilov gây ra vụ tấn công xe điện ngầm St. Petersburg, 4/4/2017
Hình ảnh kẻ đánh bom tự sát Akbarzhon Dzhalilov gây ra vụ tấn công xe điện ngầm St. Petersburg, 4/4/2017

Ủy ban điều tra nhà nước của Nga cho biết họ đã bắt giữ sáu người đàn ông Trung Á tại St. Petersburg vì tình nghi hoạt động khủng bố, hai ngày sau vụ tấn công chết chóc trên tàu điện ngầm đông người ở thành phố này.

Nhóm người này bị cáo buộc tuyển mộ những người đàn ông khác từ các nước cộng hòa Trung Á để tham gia Nhà nước Hồi giáo và các nhóm cực đoan khác từ năm 2015. Tuy nhiên, ủy ban đã ra tuyên bố nói rằng chưa phát hiện bằng chứng nào cho thấy nhóm này liên quan đến vụ đánh bom giết chết 14 người và làm hàng chục người khác bị thương.

Các nhà điều tra Nga đã xác định Akbarzhon Dzhalilov, 22 tuổi, sinh ra ở Kyrgystan, là kẻ đã thực hiện bom tự sát trong vụ này.

Các nhà lãnh đạo thế giới từ Trung Quốc, châu Âu cho đến Brazil đã chia buồn về thảm kịch. Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã gọi điện cho Tổng thống Nga Vladimir Putin, tỏ ý sẵn sàng giúp đỡ đầy đủ sau vụ tấn công.

Vụ tấn công tàu điện ngầm gần đây nhất xảy ra ở Moscow vào năm 2010, khi những kẻ đánh bom tự sát nữ liên quan đến cuộc nổi dậy ở Chechnya bị cáo buộc đã giết ít nhất 33 người. Các vụ đánh bom trước đó trên tàu điện ngầm Moscow là vào năm 2004, cũng liên quan tới những kẻ khủng bố Chechnya, làm chết gần 50 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG