Đường dẫn truy cập

Một cảnh sát giao thông Mỹ bị bắt vì cáo buộc khủng bố


Nhân viên điều tra được nhìn thấy bên ngoài nhà của Nicholas Young, nhân viên Sở Cảnh sát Giao thông Metro, Fairfax, Virginia, ngày 3/8/2016.
Nhân viên điều tra được nhìn thấy bên ngoài nhà của Nicholas Young, nhân viên Sở Cảnh sát Giao thông Metro, Fairfax, Virginia, ngày 3/8/2016.

Bộ Tư pháp Mỹ loan báo một cảnh sát giao thông khu vực thủ đô Washington đã bị bắt giữ về cáo buộc tìm cách cung cấp hỗ trợ cho Nhà nước Hồi giáo (IS).

Nicholas Young, 36 tuổi thuộc Sở Cảnh sát Giao thông Metro (MTPD) bị cáo buộc đã cung cấp 22 mã thẻ quà tặng, trị giá gần 250 đôla, cho một đặc vụ chìm của Cục Điều tra Liên bang (FBI). FBI cho biết Young tin rằng đầu mối liên lạc của mình có tài khoản nhắn tin di động mà IS sử dụng để tuyển mộ thành viên.

Bản khai hữu thệ nói rằng Young, làm cảnh sát từ năm 2003, đã tới Libya một lần vào năm 2011 và đã tìm cách tới đó lần thứ hai. Bản khai cũng nói rằng Young vào năm 2014 đã gặp khoảng 20 lần một đặc vụ chìm của FBI giả dạng làm một binh sĩ dự bị của quân đội Mỹ có gốc gác Trung Đông và bày tỏ mong muốn ra nước ngoài để gia nhập IS.

Young đã bị FBI theo dõi kể từ năm 2010.

Nhà chức trách nói rằng những hành động của Young không đề ra mối đe dọa cho hệ thống chuyên chở hành khách Metro.

Dự kiến anh ta sẽ xuất hiện trước một thẩm phán vào chiều thứ Tư tại Tòa án Khu vực tư pháp Hoa Kỳ khu vực phía Đông bang Virginia.

VOA Express

XS
SM
MD
LG