Đường dẫn truy cập

Moody's hạ thấp thứ hạng tín dụng của 12 ngân hàng Anh


Moody's hạ thấp thứ hạng tín dụng của 12 ngân hàng Anh
Moody's hạ thấp thứ hạng tín dụng của 12 ngân hàng Anh

Công ty Dịch vụ Đầu tư Moody's vừa hạ thấp thứ hạng tín dụng của 12 ngân hàng Anh vì mối lo ngại là chính phủ sẽ không hỗ trợ thỏa đáng cho các tổ chức này nếu họ gặp khó khăn tài chánh.

Công ty xếp hạng tín dụng này hôm nay nói rằng việc hạ thấp thứ hạng phát sinh từ “một cuộc tái thẩm định về môi trường hỗ trợ ở Anh quốc.”

Họ nói rằng những hành động hồi gần đây của chính phủ “đã giảm thiểu đáng kể tính chất khả đoán của sự hỗ trợ” đối với các công ty tài chánh “trong trung hạn và dài hạn.”

Các công ty bị ảnh hưởng bao gồm Ngân hàng Hoàng gia Scotland do chính phủ kiểm soát, bị tụt hạng hai mức. Thứ hạng của Ngân hàng TBS của tập đoàn Lloyd bị tụt một mức.

Công ty Moody's nói rằng chính phủ Anh có phần chắc sẽ để mặc cho các công ty tài chánh nhỏ hơn bị sụp đổ. Nhưng họ nói rằng họ không tin là có sự xuống cấp trong sức mạnh tài chánh của hệ thống ngân hàng hoặc của chính phủ Anh.

Họ nói rằng chính phủ có phần chắc sẽ cung cấp “một mức độ hỗ trợ nào đó cho những tổ chức tài chánh có ảnh hưởng quan trọng đối với cả hệ thống.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG