Đường dẫn truy cập

Tòa án tối cao Mexico không trả tự do cho tù nhân người Pháp


Bà Charlotte Cassez (trái) và luật sư Franck Berton nói chuyện với giới truyền thông về số phận của con gái Florence Cassez, ngày 21/3/2012
Bà Charlotte Cassez (trái) và luật sư Franck Berton nói chuyện với giới truyền thông về số phận của con gái Florence Cassez, ngày 21/3/2012

Tòa án Tối cao Mexico đã bác đơn xin được trả tự do của một phụ nữ Pháp đang thọ án tù 60 năm vì tội bắt cóc, nhưng tòa án này không bác bỏ tố cáo của bà rằng quyền lợi của bà đã bị vi phạm.

Hôm qua, tòa án đã biểu quyết với số phiếu 3/2 phản đối việc cho phép bà Florence Cassez được trả tự do ngay lập tức khỏi tù, nhưng bốn thẩm phán nói rằng vụ án cần được xem xét lại vì có bằng chứng cho thấy đã có sai phạm của cảnh sát và các công tố viên.

Bà Cassez, 37 tuổi, bị bắt hồi năm 2005 tại một trang trại gần thành phố Mexico City cùng với người bạn trai của bà lúc đó là Israel Vallarta, thủ lĩnh một băng đảng bắt cóc khét tiếng.

Cảnh sát sau đó thừa nhận rằng họ trì hoãn việc cho phép bà tiếp cận với một vị luật sư và các giới chức lãnh sự Pháp. Thay vì thế, họ buộc bà phải tham gia vào một cuộc đột kích giả được phát hình trực tiếp trên truyền hình quốc gia.

Bà Cassez và các nghi can khác bị bắt vài giờ trước khi có cuộc đột kích được dàn dựng trước của cảnh sát.

Luật sư của bà tỏ ra thất vọng vì bà vẫn còn phải ngồi tù, nhưng nói rằng phán quyết này vẫn là một tiến triển tích cực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG