Đường dẫn truy cập

Messi giúp Argentina vượt qua Iran; Ghana hòa với Đức


Đội Đức hòa 2-2 với đội Ghana trong một trận đấu đầy kịch tính ở bảng G tại sân vận động Castelao ở Fortaleza.
Đội Đức hòa 2-2 với đội Ghana trong một trận đấu đầy kịch tính ở bảng G tại sân vận động Castelao ở Fortaleza.
Siêu sao bóng đá Lionel Messi đá lọt lưới Iran trong phút cuối cùng của trận đấu giúp Argentina thắng Iran 1-0 tại World Cup và đưa Argentina vào vòng 16.

Trận đấu của bảng F vào ngày thứ Bảy diễn ra tại Sân vận động Mineirao ở Belo Horizonte, Brazil, dường như sẽ kết thúc bằng một trận hòa giữa hai đội. Tuy nhiên Messi, từng được bầu 4 lần là cầu thủ thế giới trong năm, đá lọt lưới Iran trong phút đầu tiên đá bù thêm giờ trước một đội Iran chống cự mãnh liệt.

Đội Argentina được 6 điểm với hai trận thắng. Tuy nhiên đội bóng được FIFA xếp hạng 5 thế giới sẽ cần phải cải thiện lối chơi đôi khi thiếu linh hoạt khi phải đối mặt với những đối thủ tài ba trong vòng 16 còn được gọi là vòng loại.

Cũng vào ngày thứ Bảy, tại bảng G, đội Đức hòa 2-2 với đội Ghana trong một trận đấu đầy kịch tính ở bảng G tại sân vận động Castelao ở Fortaleza.

Đội Đức dẫn trước 1-0 lúc bắt đầu hiệp hai nhưng đội Ghana đáp trả bằng hai bàn thắng để vượt lên 2-1 ở phút 63. Ở phút thứ 71 tiền đạo kỳ cựu Đức Miroslav Kose đá tung lưới Ghana trong một pha đá phạt góc được phối hợp tuyệt vời giúp Đức gỡ huề 2-2.

Đây là bàn thắng thứ 15 của Kose trong các trận tranh World Cup, ngang bằng với huyền thoại Ronaldo của Brazil với nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử World Cup.

Cả hai đội có nhiều cơ hội làm bàn trong những phút cuối cùng của trận đấu nhưng không tung được lưới đối phương.

Đội Đức, một trong những đội hàng đầu trong cuộc tranh tài của 32 nước, cần một trận thắng để có một suất trong vòng loại. Hiện nay, đội tuyển Mỹ sẽ tiến vào vòng 16 nếu thắng Bồ Đào Nha vào ngày Chủ Nhật. Bồ Đào Nha sẽ bị loại nếu thua.

Đức, Hoa Kỳ, Bồ Đào Nha và Ghana nằm trong bảng G còn được gọi là “bảng tử thần” vì phải tranh đua cực kỳ gay go.

Tuần trước Hoa Kỳ thắng Ghana 2-1 và Đức đè bẹp đội Bồ Đào Nha sừng sỏ với tỉ số 4-0.

Tại bảng F, đội Nigeria và đội Bosnia-Herzegovina sẽ kết thúc các trận đấu của ngày thứ Bảy tại Cuiaba. Cả hai đội đều cần một trận thắng để tiến vào vòng 16.

Trong khi đó FIFA, cơ quan quốc tế điều hành World Cup cho biết số người xem truyền hình World Cup 2014 đã phá một vài kỷ lục trong vòng đầu các trận đấu. Các người hâm mộ bóng đá đã phá kỷ lục về số người xem các trận đấu tại Brazil, Nhật Bản, Đức, Anh, Argentina, Pháp, Hà Lan, Croatia và Ý.
XS
SM
MD
LG