Đường dẫn truy cập

Tổng thống Nga ra lệnh cắt giảm số viên chức chính phủ


Tổng thống Nga Medvedev đã ra lệnh cho chính phủ lập kế hoạch cắt giảm 20% các viên chức nhà nước.

Tổng thống Medvedev, hôm thứ Ba, nói với các thành viên nội các Nga là việc cắt giảm 1/5 viên chức của chính phủ liên bang sẽ là một biện pháp cứng rắn có thể giúp giải quyết được một loạt các vấn đề.

Các nhà hoạt động từ lâu nay than phiền là bộ máy hành chánh cồng kềnh của chính phủ Nga đã tạo nên tham nhũng và cản trở việc phát triển kinh tế.

Vào tháng 12 năm ngoái, Tổng thống Nga ký một sắc lệnh theo đó 1,4 triệu nhân viên hùng hậu của Bộ Nội vụ sẽ bị cắt giảm 20% vào đầu năm 2012.

Trong sắc lệnh này, Tổng thống Medvedev trưng dẫn những vụ vi phạm kỷ luật ngày càng tăng cũng như những vụ vi phạm luật pháp của nhân viên cảnh sát.

Trong khi đó, phụ tá cao cấp của Tổng thống Nga về chính sách ngoại giao hôm thứ Ba tuyên bố là Tổng thống Medvedev dự trù đi thăm Hoa Kỳ để ký nhiều thỏa ước, chính yếu trong lãnh vực công nghệ cao.

Ông Sergei Prikhodko không cho biết ngày tháng của chuyến đi cũng như những chi tiết về loại thỏa ước nào được ký, chỉ nói là Tổng thống Medvedev có thể đi thăm Silicon Valley, California, nơi có nhiều công ty công nghệ cao.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG