Đường dẫn truy cập

Máy bay vận tải quân sự Iran gặp nạn, 15 người chết


Máy bay vận tải quân sự Iran bị cháy hôm 14/1/2019. Photo chụp từ Reuters
Máy bay vận tải quân sự Iran bị cháy hôm 14/1/2019. Photo chụp từ Reuters

Hôm 14/1, một máy bay vận tải quân sự Iran đâm vào một bức tường ở cuối phi đạo rồi bốc cháy ở phía tây thủ đô Iran do thời tiết xấu. Trong số 16 người có mặt trên khoang, 15 người đã thiệt mạng.

Hãng tin Reuters trích nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Iran cho biết chiếc máy bay bị nạn là máy bay vận tải loại Boeing 707.

Theo thông cáo của quân đội được hãng thông tấn bán chính thức Fars dẫn lời cho biết người duy nhất sống sót là một kỹ sư hàng không và người này đã được đưa đến bệnh viện sau đó. Fars cho biết thêm hộp đen máy bay, còn gọi là thiết bị ghi âm buồng lái (CVR), đã được phát hiện tại địa điểm máy bay gặp nạn.

Máy bay rơi gần sân bay Fath của Lực lượng Vệ binh Cách mạng tinh nhuệ của Iran và gần thành phố Karaj thuộc tỉnh Alborz ở miền trung Iran.

Tuyên bố của quân đội Iran cho biết một chiếc máy bay vận tải Boeing 707 chở thịt từ thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Fath hôm nay ... kỹ sư máy bay đã được đưa đến bệnh viện.

“Máy bay đáp xuống trật đường băng và bốc cháy sau khi đâm vào một bức tường ở cuối đường băng,” tuyên bố nói.

Ông Shahin Taghikhani, một phát ngôn viên của quân đội, nói với đài truyền hình nhà nước Iran rằng chiếc máy bay thuộc nhà nước Iran và tất cả những người trên máy bay đều là công dân Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG