Đường dẫn truy cập

Máy bay không người lái Mỹ tiêu diệt chiến binh IS


Bản đồ huyện Achin, tỉnh Nangarhar.
Bản đồ huyện Achin, tỉnh Nangarhar.

Nhà chức trách ở một tỉnh miền đông của Afghanistan nói một máy bay không người lái Mỹ đã tấn công một nhóm vũ trang bị nghi là người của Nhà nước Hồi giáo. Ít nhất 18 người đã bị giết chết, kể cả dân thường.

Chỉ huy cảnh sát địa phương Mohammad Ali nói với VOA hôm thứ Tư, 28/9, rằng một số người không phải là chiến binh cũng nằm trong số những người bị thương trong vụ tấn công trước bình minh ở huyện Achin của tỉnh Nangarhar, giáp biên giới Pakistan.

Viên cảnh sát cho biết hai viên chỉ huy quan trọng của IS, hay còn gọi là Daesh, nằm trong số người bị thương vong.

Một phát ngôn viên của quân đội Hoa Kỳ, Chuẩn Tướng Charles Cleveland, xác nhận với VOA rằng các lực lượng Mỹ đã tiến hành cuộc không kích chống khủng bố ở khu vực này vào ngày thứ Tư. Nhưng ông không thảo luận thêm chi tiết vì lý do an ninh phục vụ hành quân.

Ông Cleveland khẳng định quân đội Hoa Kỳ tiếp nhận tất cả các cáo buộc về thương vong dân thường "rất nghiêm túc".

Một số quan chức Afghanistan nói với truyền thông địa phương là máy bay không người lái đã đánh trúng nhà của một quan chức Bộ Y tế, người vừa trở về từ cuộc hành hương hàng năm ở Ả-rập Xê-út.

Bạn bè và người thân, cũng như chiến binh IS, đã tụ tập để chào mừng ông trở về và thực hiện các nghi lễ tôn giáo khi tên lửa đánh trúng căn nhà.

Achin là một trong 4 huyện ở Nangarhar nơi kẻ trung thành với nhóm khủng bố của Trung Đông lập các căn cứ.

Quân đội Mỹ nói rằng các cuộc không kích chống IS của họ trong năm nay đã tiêu diệt 12 nhà lãnh đạo hàng đầu, kể cả chỉ huy khu vực của chúng là Hafiz Sadeed Khan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG