Đường dẫn truy cập

Manchester United tăng doanh thu nhờ truyền hình và quảng cáo ở Mỹ


Manchester United đoạt chức vô địch giải Premier League của Anh mùa giải 2012-2013 (22/4/2013).
Manchester United đoạt chức vô địch giải Premier League của Anh mùa giải 2012-2013 (22/4/2013).
Các hợp đồng bảo trợ và truyền thông, nhất là ở Hoa Kỳ, mùa giải này sẽ giúp tăng mức doanh thu kỷ lục cho đương kinh vô địch giải bóng đá ngoại hạng Anh Manchester United, để câu lạc bộ này có thể bắt kịp cuộc đua doanh thu với hai đối thủ châu Âu khác là Real Madrid và Barcelona.

United hiện do gia đình Glazer làm chủ sở hữu. Gia đình này còn sở hữu đội Tampa Bay Buccaneers thuộc Liên đoàn Bóng bầu dục NFL ở Hoa Kỳ. United mới đây cho biết dự báo doanh thu từ bây giờ đến tháng 6 năm tới sẽ tăng hơn 18% từ 668 triệu đôla của giai đoạn 12 tháng trước đó lên 684 triệu đôla.

Các thông tin này đã đẩy giá cổ phiếu của United tăng từ 14 đôla lên 17,4 đôla hôm thứ tư vừa qua.

Câu lạc bộ bóng đá giàu nhất của Anh này mới đây đã ký thêm các hợp đồng bảo trợ ở Mỹ, đặc biệt là hợp đồng với đại công ty General Motors. Hệ thống truyền hình NBC phát sóng các trận đấu của giải bóng đá Premier League của Anh tại Hoa Kỳ mùa giải này. United hy vọng sẽ góp phần vào sự phát triển cho môn bóng đá ở Hoa Kỳ, nơi mà môn bóng bầu dục, bóng chày và bóng rổ được yêu chuộng hơn.

Real Madrid là câu lạc bộ bóng đá duy nhất phá được kỷ lục doanh thu trên 500 triệu euro (tức khoảng 668 triệu đôla), tuy nhiên đối thủ đồng hương Barcelona của họ theo trù tính năm nay cũng sẽ đạt được kỷ lục doanh thu này.
XS
SM
MD
LG