Đường dẫn truy cập

Các nhà lãnh đạo Tây Phi đưa ra các biện pháp trừng phạt Mali


Phiên họp của đại biểu các nước ECOWAS về vấn đề Mali hôm 2/4/12
Phiên họp của đại biểu các nước ECOWAS về vấn đề Mali hôm 2/4/12

Các quốc gia Tây Phi đã áp đặt các biện pháp chế tài đối với Mali, nơi những người cầm đầu đảo chánh hứa tái lập quyền cai trị dân sự nhưng cho đến nay vẫn còn nắm quyền.

Các nhà lãnh đạo Cộng đồng Kinh tế các Quốc gia Tây Phi hay ECOWAS hôm thứ Hai quyết định thi hành các biện pháp trừng phạt ngoại giao và tài chánh với hiệu lực ngay lập tức.

Các nguyên thủ quốc gia họp tại Dakar, thủ đô Senegal, sau khi hết hạn chót 72 giờ đồng hồ để các nhà lãnh đạo hội đồng quân nhân Mali tái lập trật tự hiến định.

Hôm Chủ Nhật người cầm đầu cuộc đảo chánh, Đại úy Amadou Sanogo nói hiến pháp và các định chế quốc gia đã được tái lập nhưng không đưa ra thời biểu tổ chức bầu cử.

Theo một Thông tín viên của đài VOA tại cuộc họp hôm thứ Hai, ECOWAS nói tuyên bố của hội đồng quân nhân là một bước đi đúng hướng, nhưng muốn thấy có hành động cụ thể.

ECOWAS cũng kêu gọi các phiến quân Tuareg tại miền bắc Mali ngưng tiến quân. Phiến quân chiếm được 3 thị trấn quan trọng kể từ khi quân đội chiếm đoạt quyền hành trong tay Tổng thống Amadou Toumani Touré vào ngày 22 tháng Ba vừa qua.

Các trừng phạt đối với Mali bao gồm ngưng tư cách thành viên của nước này tại ECOWAS, phong tỏa tài sản của những nguời cấm đầu đảo chánh và đóng cửa biên giới giữa Mali và các nước thành viên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG