Đường dẫn truy cập

Malaysia tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì khói mù ở Indonesia


Khói mù bao phủ thị trấn Muar ở tây bắc Johor, Malaysia, ngày 22/6/2013.
Khói mù bao phủ thị trấn Muar ở tây bắc Johor, Malaysia, ngày 22/6/2013.
Malaysia đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại hai khu vực của tiểu bang Johor ở miền nam, trong lúc khói từ những đám cháy rừng ở Indonesia làm cho ô nhiễm không khí vượt mức an toàn.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Thiên nhiên và Môi trường G. Palnival hôm nay nói rằng tuyên bố được đưa ra sau khi mức ô nhiễm ở Malaysia lên tới mức cao nhất trong vòng 16 năm.

Phẩm chất không khí ở nước lân bang Singapore hôm nay được cải thiện sau khi ô nhiễm hôm thứ 6 lên tới mức cao kỷ lục trong 3 ngày liên tiếp.

Indonesia đã điều động máy bay trực thăng để dập tắt các đám cháy và làm mưa nhân tạo.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hôm thứ năm nói rằng nạn khói mù bắt đầu hoành hành quốc gia thành phố này từ hôm thứ hai có thể kéo dài cho đến cuối mùa khô trên đảo Sumatra của Indonesia vào tháng 9 hoặc tháng 10.

Người đứng đầu Cục Môi trường Quốc gia sing Andrew Tan kêu gọi Indonesia “có hành động quyết liệt” chống lại những công ty đốt rừng trên đảo Sumatra để lấy đất canh tác.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Phúc lợi Nhân dân Indonesia Agung Laksono chỉ trích phản ứng của sing đối với nạn khói mù. Ông nói rằng Singapore hành động “như trẻ con.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG