Đường dẫn truy cập

Ấn Độ và Malaysia ký thỏa thuận tự do mậu dịch


Thỏa thuận tự do mậu dịch giữa Ấn và Malaysia sẽ bao gồm trao đổi thương mại về hàng hóa và dịch vụ, đầu tư và hợp tác kinh tế
Thỏa thuận tự do mậu dịch giữa Ấn và Malaysia sẽ bao gồm trao đổi thương mại về hàng hóa và dịch vụ, đầu tư và hợp tác kinh tế

Ấn Độ và Malaysia loan báo một thỏa thuận tự do mậu dịch sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 năm sau dự kiến sẽ giúp nhân đôi kim ngạch mậu dịch giữa hai nước vào năm 2015.

Quyết định được thông báo hôm nay sau các cuộc đàm phán giữa Thủ tướng Manmohan Singh của Ấn với Thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak. Thủ tướng Ấn đang có mặt tại Malaysia trong chuyến công du kéo dài 3 ngày.

Thỏa thuận sẽ được ký vào ngày 31/1. Phát biểu với báo giới, Thủ tướng Malaysia nói rằng thỏa thuận này sẽ thiết lập mối quan hệ chiến lược và vững mạnh hơn giữa hai nước. Kim ngạch thương mại đôi bên hiện giờ ở mức khoảng 8 tỷ đô la mỗi năm và số này sẽ tăng thành 15 tỷ Mỹ kim trong vòng 5 năm tới.

Thỏa thuận tự do mậu dịch giữa Ấn và Malaysia sẽ bao gồm trao đổi thương mại về hàng hóa và dịch vụ, đầu tư và hợp tác kinh tế. Lãnh đạo đôi bên cam kết hợp tác trong việc phát triển ngành công nghiệp hydrocarbon và các ngành công nghiệp năng lượng tái tạo.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG