Đường dẫn truy cập

Tổ Chức Cứu Trợ Hoa Kỳ hoãn trợ giúp Malawi


Một binh sĩ đi tuần phòng trên đường phố vắng vẽ ở Lilongwe, Malawe một ngày sau vụ biểu tình rầm rộ phản đối Tổng thống Mutharika
Một binh sĩ đi tuần phòng trên đường phố vắng vẽ ở Lilongwe, Malawe một ngày sau vụ biểu tình rầm rộ phản đối Tổng thống Mutharika

Hoa Kỳ vừa hoãn một kế hạch cứu trợ gồm 350 triệu đô la cho Malawi, tiếp sau những cuộc đụng độ chết người giữa cảnh sát và những người biểu tình phản đối tại quốc gia thuộc miền Nam châu Phi này.

Cơ quan Thách Thức Thiên Niên Kỷ, của chính phủ Mỹ, có mục đích trợ giúp các nước đang phát triển, hôm thứ Ba nói rằng họ sẽ xét lại việc hợp tác với Malawi.

Cơ quan này bày tỏ mối quan ngại về việc chính phủ sử dụng vũ lực và hạn chế báo chí tường thuật về các vụ biểu tình. Cơ quan này cho biết những diễn tiến khiến người ta đặt nghi vấn về quyết tâm của Malawi đối với việc cai trị tốt.

Ít nhất đã có 18 người thiệt mạng hôm thứ Tư và thứ Năm vừa qua, khi cảnh sát đàn áp những người xuống đường biểu tình tại 3 thành phố Malawi.

Chính quyền nói ít nhất có 100 người phải ra hầu tòa tại Malawi hôm thứ Ba để trả lời về những cáo trạng liên quan đến cuộc biểu tình.

Cảnh sát cho biết các nghi can đối mặt với nhiều cáo buộc khác nhau, trong đó có đốt phá, trộm cướp và sở hữu tài sản đánh cắp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG