Đường dẫn truy cập

Tướng Lương Xuân Việt được đề cử thăng cấp tướng 2 sao


Tướng Lương Xuân Việt.
Tướng Lương Xuân Việt.

Chuẩn tướng Lục Quân Hoa Kỳ gốc Việt, Lương Xuân Việt, được Tổng Thống Donal Trump đề cử thăng cấp thiếu tướng và đã chuyển danh sách đề cử sang Uỷ Ban Quân Vụ Thượng Viện hôm 24/4.

Trang tin của Quốc Hội Hoa Kỳ cho biết có tất cả 32 sỹ quan Lục Quân được đề cử đợt này.

Chuẩn tướng Lương Xuân Việt hiện là Tham Mưu Trưởng Bộ Tư Lệnh Lục Quân miền Trung Hoa Kỳ, từ tháng 8/2016.

Vào tháng 8, 2015, tướng Việt được điều động từ chiến trường Afghanistan về làm việc cho Văn Phòng Phó Tư Lệnh, Lục Quân Hoa Kỳ tại thủ đô Washington.

Ngày 6/8/2014, Ðại Tá Lương Xuân Việt, phó Tư Lệnh Đặc Trách Hành Quân Sư Ðoàn 1 Thiết Kỵ được vinh thăng Chuẩn Tướng, trở thành người gốc Việt đầu tiên được thăng cấp tướng trong lịch sử quân đội Hoa Kỳ.

Theo trang nhà của Sư Đoàn 1 Không Kỵ, Chuẩn Tướng Lương Xuân Việt cùng gia đình tị nạn chính trị và định cư năm 1975 tại Hoa Kỳ, khi ông 9 tuổi. Ông nhập ngũ sau khi tốt nghiệp Đại Học University Southern California.

Đơn vị đầu tiên ông phục vụ là Trung Đoàn 8 Bộ Binh thuộc Sư Đoàn 1 tại Fort Carson, Colorado, với chức vụ Trung Đội Trưởng chống tăng và Đại Đội Trưởng bảo trì của sư đoàn.

Năm 1993, ông được thuyên chuyển đến Fort Bragg, bang North Carolina, phục vụ Trung Đoàn 325 Không Kỵ, Lữ đoàn 82 Nhảy Dù, thuộc Sư Đoàn 2, với chức vụ Phụ Tá Chỉ Huy Trưởng Hành Quân của sư đoàn, sau là đại đội trưởng Đại Đội Alpha.

Sau đơn vị ở Fort Bragg, ông được được chọn gia nhập Trung Tâm Huấn Luyện Liên Quân ở Fort Polk, Louisiana, với chức vụ quan sát viên thanh tra. Ông theo học Trường Cao Đẳng Chỉ Huy và Tham Mưu và được chuyển đến Lực Lượng Đặc Nhiệm Phía Nam Âu Châu (SETAF).

Ông tham gia và giữ nhiều chức vụ quan trọng ở Fort Bliss, Texas để hỗ trợ Bộ Nội An. Năm 2005, ông là chỉ huy trưởng Lữ Đoàn 3 Dã chiến, Trung Đoàn Nhảy Dù 505 của Sư Đoàn 82 Nhảy Dù.

Năm 2009, Chuẩn Tướng Lương Xuân Việt chỉ huy Lữ đoàn 3 Dã chiến (Rakkasans) thuộc Sư Đoàn Nhảy Dù 101.

Ông là con trai duy nhất trong gia đình có 7 chị em gái đều thành công trên đất Mỹ. Thân phụ ông là Thiếu Tá Thủy Quân Lục Chiến, Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, Lương Xuân Đương, qua đời năm 1997 tại California.

Chuẩn tướng gốc Việt được Trump đề cử thăng cấp
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:16 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG