Đường dẫn truy cập

Một linh mục Công giáo bị bắn chết ở Mexico


Cảnh sát phong toả hiện trường một vụ án nơi một người đàn ông bị bắn trong khi đang lái xe ở Tijuana, Mexico. (Ảnh tư liệu)
Cảnh sát phong toả hiện trường một vụ án nơi một người đàn ông bị bắn trong khi đang lái xe ở Tijuana, Mexico. (Ảnh tư liệu)

Các luật sư ở tiểu bang Michoacan, miền tây Mexico, cho biết một linh mục đã được phát hiện bị bắn chết hôm Chủ Nhật. Ông trở thành giáo sĩ thứ 3 bị bắt cóc và giết chết tại quốc gia này trong vòng một tuần.

Các nhà chức trách cho biết ông Jose Alfredo Lopez Guillen, người đã mất tích từ cuối thứ Hai tuần trước, được phát hiện đã chết trên một đường cao tốc. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy vị linh mục có phần chắc bị giết chết từ 5 ngày trước khi thi thể của ông được phát hiện.

Vụ giết hại diễn ra chưa đầy một tuần sau khi hai linh mục khác đã bị bắt cóc từ một nhà thờ ở Poza Rica và sau đó được phát hiện đã chết ở tiểu bang miền đông Veracruz.

Trong khi chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm và cũng không có động cơ giết người nào được đưa ra trong các vụ giết người trên, một số linh mục ở Mexico trong những năm qua đã lên án các băng nhóm ma túy và bạo lực.

Thông tin cho biết có ít nhất 31 linh mục đã bị giết chết sau một thập niên bạo lực ma túy ở Mexico.

Giáo phận địa phương đã ra tuyên bố hối thúc các nhà điều tra giải quyết hành vi tội phạm mới nhất ngày. Tuyên bố nói: “Chúng tôi đau xót về những hành vi bạo lực này và sự bất ổn trong đất nước chúng ta”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG