Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ, EU lên án việc Libya trấn áp người biểu tình ôn hòa


Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc Susan Rice kêu gọi Libya tôn trọng các cuộc biểu tình ôn hòa
Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc Susan Rice kêu gọi Libya tôn trọng các cuộc biểu tình ôn hòa

Hoa Kỳ và Liên hiệp Châu Âu, EU, đã lên án vụ trấn áp đẫm máu của Libya nhắm vào các cuộc biểu tình chống chính phủ và hối thúc quốc gia Bắc Phi này không sử dụng bạo lực đối với những người biểu tình ôn hòa.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc Susan Rice đã lên án vụ đàn áp của Libya hôm Chủ nhật trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình NBC. Bà cũng kêu gọi nước này tôn trọng các cuộc biểu tình ôn hòa.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Philip Crowley nói rằng Washington đã đưa ra lời phản đối việc sử dụng vũ khí đối với người biểu tình với Ngoại trưởng Libya Musa Kusa và các giới chức Libya khác.

Các Bộ trưởng Ngoại giao EU đang nhóm họp tại Brussels cũng đang lên án điều mà họ gọi là “sự đàn áp của Libya đối với những người biểu tình ôn hòa”, và “hết sức hối tiếc” về cái chết của thường dân.

Các bộ trưởng EU hối thúc chính phủ Libya kiềm chế và lập tức không sử dụng thêm bạo lực và bắt đầu một cuộc đối thoại cởi mở và có ý nghĩa để đáp ứng những nguyện vọng chính đáng của người dân đòi cải cách.

Trong một công bố riêng rẽ khác ngày hôm qua, Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon nói rằng ông dự định đề cập với lãnh đạo nước này về vấn đề mà ông gọi là “những tin tức rất đáng lo ngại” xuất phát từ Libya.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG